Samsung đạt kỷ lục về tốc độ truyền trên mạng 5G

09/11/2022 09:49 GMT+7

Samsung đã đạt kỷ lục mới về tốc độ truyền dữ liệu trên mạng 5G trong các cuộc thử nghiệm dựa trên sự hợp tác đầu tư trị giá vài trăm triệu USD với công ty NBN của Úc.

Theo Techunwrapped, bằng cách sử dụng nhiều cải tiến phần mềm khác nhau để tận dụng tối đa mạng 5G, thử nghiệm được NBN và Samsung thực hiện cho thấy thiết bị được tạo ra đạt tốc độ tải xuống trung bình là 1,75 Gbps và tải lên trung bình là 61,5 Mbps. Đỉnh điểm của tốc độ tải xuống là 2,7 Gbps và đạt được ở khoảng cách 10 km so với điểm phát sóng.

Cuộc thử nghiệm đã đạt tốc độ tải xuống trung bình là 1,75 Gbps

samsung

Samsung và NBN chỉ ra rằng đạt được cột mốc quan trọng này là một bước tiến quan trọng cho sự phát triển của mạng 5G, không chỉ ở các khu vực thành thị với mật độ dân số cao mà còn ở các khu vực nông thôn với dân cư thưa thớt.

Để đạt được tốc độ tải xuống này trong một khoảng cách dài như vậy, tám thành phần sóng mang (8CC) đã được sử dụng trong thử nghiệm, đây là tổng của phổ sóng 800 MHz milimet (mmWave). Một trong những lợi thế chính của phổ mmWave là khả năng hỗ trợ lượng băng thông lớn và công nghệ tạo tia của Samsung giúp bổ sung lượng băng thông lớn trong khoảng cách xa.

NBN sẽ sử dụng các cải tiến và tiến bộ phần mềm trong công nghệ 4G đạt được để đưa vào các thử nghiệm này, mà cụ thể là công nghệ sóng 5G mmWave, giúp mở rộng phạm vi đến 50%, đồng thời triển khai hai gói tốc độ cao mới.

Đại diện bộ phận R&D của Samsung cho biết kỷ lục 5G mới này chứng minh tiềm năng to lớn của công nghệ sóng Milimet và khả năng cung cấp kết nối nâng cao cũng như giải quyết những thách thức cuối cùng trong vùng nông thôn. Còn theo NBN, họ sẽ là một trong những công ty đầu tiên trên thế giới triển khai công nghệ 5G mmWave ở quy mô gia đình và doanh nghiệp trên toàn quốc trong tương thời gian tới, và thành tựu mới mở đường cho những phát triển hơn nữa trong hệ sinh thái 5G.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.