Samsung thử nghiệm sóng 5G nhanh nhất

16/04/2020 09:08 GMT+7

Samsung đã đạt được tốc độ 5G nhanh nhất trong ngành thông qua một cuộc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm kết hợp 800 MHz phổ mmWave với công nghệ MU-MIMO, chạy trên thiết bị truy cập 5G mmWave của công ty.

Theo GizmoChina, Samsung cho biết họ đã đẩy tổng cộng 8,5 Gbps dữ liệu cho một cặp điện thoại di động trong thử nghiệm của mình nhằm cung cấp khoảng 4,3 Gbps cho mỗi thiết bị. Theo Samsung, thử nghiệm cho thấy mmWave có khả năng cung cấp tốc độ nhiều gigabit mà các dải phổ thấp hơn không có khả năng.
Cũng theo Samsung, băng thông rộng từ phổ mmWave cho phép các nhà mạng cung cấp tốc độ nhiều gigabit cho các dịch vụ di động 5G. Công ty cho biết thêm rằng các nhà mạng có thể cung cấp các dịch vụ mới và phong phú như truyền phát video 8K, AR từ xa và hội nghị truyền hình VR toàn diện, cũng như các trường hợp sử dụng mới.
Được biết, một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã chỉ định phổ 5G mmWave, và hai trong số các quốc gia này đã triển khai các dịch vụ thương mại 5G dựa trên phổ tần này. Samsung cho biết hơn 15 quốc gia dự kiến sẽ tham gia câu lạc bộ 5G mmWave trong những năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.