Trung Quốc nới lỏng quy định phòng dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh

Khánh An
Khánh An
11/11/2022 21:27 GMT+7

Người nước ngoài nhập cảnh vào Trung Quốc sẽ chỉ phải cách ly 5 ngày, thay vì 7 ngày, nhằm đề phòng Covid-19 theo quy định mới.

Khách quốc tế đến Trung Quốc bằng đường hàng không sẽ chỉ cần giấy xét nghiệm âm tính đối với Covid-19 một lần trong 48 giờ trước khi lên máy bay, thay vì 2 lần như trước.

afp

Tân Hoa xã ngày 11.11 đưa tin chính phủ Trung Quốc vừa ban hành thông tư về việc tối ưu hóa công tác ứng phó Covid-19, với 20 biện pháp đề phòng và kiểm soát, trong đó có việc giảm thời gian cách ly đối với người nước ngoài nhập cảnh.

Thông tư nhấn mạnh nỗ lực đặt tính mạng của người dân lên trên hết, áp dụng nguyên tắc chung về “phòng ngừa các ca nhập khẩu và tái hiện trong nước”, kiên trì theo đuổi chính sách chung về không có ca mắc Covid-19.

Trung Quốc nới lỏng hạn chế Covid-19 để khuyến khích phát triển kinh tế

Tối ưu hóa và điều chỉnh các biện pháp ứng phó Covid-19 không có nghĩa là lơ là phòng chống virus, theo thông tư do cơ chế liên hợp phòng chống Covid-19 thuộc Quốc Vụ viện ban hành.

Các biện pháp mới bao gồm việc cắt giảm thời gian cách ly cho những ca tiếp xúc gần và người nhập cảnh xuống còn 5 ngày cách ly tại nơi được chỉ định, kèm 3 ngày cách ly tại nhà.

Quy định trước đó là cách ly 7 ngày kèm theo dõi sức khỏe tại nhà 3 ngày. Những người tiếp xúc thứ cấp sẽ không cần khai báo.

Đối với khách quốc tế đến bằng đường hàng không, quy định xét nghiệm âm tính đối với Covid-19 sẽ là 1 lần trong 48 giờ trước khi lên máy bay, thay vì 2 lần như trước.

Người mua iPhone có bị ảnh hưởng do đợt bùng phát Covid-19 mới tại Trung Quốc?

Những khách doanh nhân quan trọng hoặc các đoàn thể thao sẽ được chuyển thẳng đến những khu quản lý khép kín, chứ không cần phải cách ly như trước.

Trong khi đó, những người đến vùng có nguy cơ cao sẽ chỉ cần cách ly tại nhà 7 ngày, thay vì cách ly tập trung 7 ngày như trước.

Các khu vực có nguy cơ sẽ chỉ còn 2 cấp độ là “cao” và “thấp”, thay vì 3 cấp độ “cao”, “trung bình” và “thấp”.

Những người cung cấp dịch vụ tại những nơi có nguy cơ cao và quản lý khép kín sẽ phải theo dõi sức khỏe tại nhà trong 5 ngày, thay vì cách ly tập trung 7 ngày kèm 7 ngày cách ly tại nhà.

Thông tư còn chỉ đạo tăng cường nỗ lực cung cấp nguồn lực y tế và tăng tốc dự trữ thuốc liên quan điều trị Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.