Thỏa thuận Microsoft mua lại Activision Blizzard gặp khó

10/12/2022 08:08 GMT+7

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) sẽ khởi kiện nhằm ngăn chặn kế hoạch thâu tóm nhà sản xuất trò chơi điện tử Activision Blizzard với giá 69 tỉ USD từ Microsoft.

Theo Financial Times, FTC lo ngại thỏa thuận mua lại này của Microsoft sẽ gây hại cho các đối thủ cạnh tranh với máy chơi game Xbox và hoạt động kinh doanh trò chơi trên nền tảng đám mây.

Microsoft gặp khó trên con đường trở thành công ty trò chơi lớn thứ ba về doanh thu

reuters

Thỏa thuận với Activision sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay của Microsoft và biến họ trở thành công ty trò chơi lớn thứ ba về doanh thu, sau Tencent (Trung Quốc) và Sony (Nhật Bản).

Trong một thông cáo báo chí, FTC nhấn mạnh Activision là một trong số ít nhà phát triển trò chơi điện tử sản xuất và phát hành các game hàng đầu, bao gồm Call of DutyWorld of Warcraft, cho một số thiết bị như máy tính, máy chơi game và điện thoại di động. Nếu thỏa thuận này được đưa ra, mọi thứ sẽ bị thay đổi.

FTC giải thích: “Với quyền kiểm soát các thương hiệu bom tấn của Activision, Microsoft sẽ có cả phương tiện và động cơ để gây hại cho cạnh tranh bằng cách thao túng giá của Activision, làm giảm chất lượng trò chơi của Activision hoặc trải nghiệm của người chơi trên máy chơi game và dịch vụ trò chơi của đối thủ, thay đổi điều khoản và thời gian truy cập vào nội dung của Activision”.

Phản ứng trước những hành động này của FTC, Chủ tịch Microsoft Brad Smith cho biết công ty đã “cam kết từ ban đầu là giải quyết các mối lo ngại về cạnh tranh, bao gồm cả việc đưa ra các nhượng bộ được đề xuất vào đầu tuần này cho FTC”. Cũng theo Microsoft, công ty tin tưởng vào các nỗ lực và sẽ trình bày điều này trước tòa. Còn CEO Bobby Kotick của Activision bày tỏ sự tin tưởng về khả năng thỏa thuận này sẽ hoàn thành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.