Việt Nam đăng cai Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế, tiền thưởng ngang Miss World, Miss Universe

09/10/2019 06:50 GMT+7

Tổ chức Miss Charm International (trụ sở Hồng Kông) chọn Việt Nam làm nơi khởi nguồn phát triển Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế với mong muốn đưa Miss Charm Internationa l vào Top 5 cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới trong tương lai không xa.

Hôm 8.10, ban tổ chức Miss Charm International tổ chức họp báo ra mắt cuộc thi nhan sắc quốc tế tại TP.HCM với sự góp mặt của hàng loạt chân dài như Huyền My, Thùy Dung, Lan Khuê, Lê Âu Ngân Anh, Mai Ngô... Theo ban tổ chức, Miss Charm International mùa đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 1.2020 với sự thạm dự của khoảng 40-50 thí sinh, xây dựng theo format một đấu trường nhan sắc tôn vinh nét đẹp về tâm hồn, trí tuệ, tài năng và hình thể của phụ nữ trên toàn thế giới. Thí sinh quốc tế sẽ tham gia các phần thi trang phục áo tắm, Fashion Show, trình diễn Áo dài và trang phục dân tộc, cùng các hoạt động quảng bá du lịch, hoạt động thiện nguyện xã hội và các hoạt động với nhà tài trợ.
Về thành phần ban giám khảo, ngoài Hoa khôi Áo dài 2015 - Siêu mẫu Việt Nam Trần Ngọc Lan Khuê thì hàng ghế nóng còn có "phù thủy" từ lò đào tạo hoa hậu hàng đầu Philippines Jonas Gaffud, cùng với hai nhan sắc dự kiến là Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015 Pia Wurtzbach, Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young.

Người đẹp Vũ Hương Giang, Lê Âu Ngân Anh và Huyền My tại sự kiện

Ảnh: BTC

Kể về hành trình đưa Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2020 đến với Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Trưởng ban giám khảo cuộc thi chia sẻ: “Đó là quá trình kéo dài 3 năm mà đôi lúc chúng tôi tự hoài nghi không biết mình đi có đúng hay không, có đến đích hay không. Đến hôm nay, chúng tôi đã đi được 50% đoạn đường định ra. Chúng tôi mong muốn có cuộc thi quốc tế, giống như nhiều cuộc thi khác trên thế giới, không chỉ chọn ra cô nào đẹp nhất, đẹp nhì mà phải có ý nghĩa khi thúc đẩy được phát triển du lịch, giáo dục... Sắc đẹp phải có ý nghĩa”.
Trước câu hỏi Miss Charm International 2020 nghiêng về phong cách nào giữa Miss WorldMiss Universe, bà Nga đánh giá: “Mỗi cuộc thi thích vẻ đẹp khác nhau, chúng tôi nghiêng về vẻ đẹp quyến rũ, hiện đại, có tri thức. Thí sinh vào top cao sẽ phải thi thuyết trình, phỏng vấn, có thể nghiêng về Miss Universe Miss Grand International hơn”.
Được biết giải thưởng của cuộc thi sẽ tương đương giải thưởng 3 hoặc 4 cuộc thi lớn nhất thế giới. "Miss World, Miss Universe, Miss Grand International có tiền thưởng cao nhất, khoảng 40.000-50.000 USD. Tiền mặt Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2020 (Miss Charm International 2020) nhận được sẽ là 50.000 USD, ngoài ra còn có những giá trị hiện vật khác”, bà Nga nói thêm.

Giám khảo Lan Khuê cho rằng nếu Việt Nam tổ chức một cuộc thi hoa hậu quốc tế thì thí sinh của chúng ta đến đâu cũng sẽ được nể trọng hơn một chút. "Tôi tin cuộc thi cũng là kênh quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch tại Việt Nam”, người đẹp nói thêm

Ảnh: BTC

 
Nói về số lượng thí sinh chỉ 40-50 thay vì hơn 100 như Miss World hay 80-90 như Miss Universe, Miss GrandMiss Earth, đại diện ban tổ chức cho rằng không chạy theo số lượng, lấy thật nhiều thí sinh. Thay vì quá đông, nên chọn lọc thí sinh phải chất lượng, điều này hơn rất nhiều việc có đến 80-90 thí sinh nhưng chất lượng không tốt. Bên cạnh đó, công tác hậu cần, chăm sóc thí sinh, huấn luyện thí sinh... cũng sẽ phải được chăm chút.
Về tham vọng của Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế trên bản đồ nhan sắc thế giới, bà Nguyễn Thị Thúy Nga cho biết: “Chúng tôi có đặt mục tiêu trong 5 năm tới cuộc thi này sẽ vào Top 5, nhưng thành quả vẫn sẽ chưa biết chắc được. Miss Grand International sau 5 năm đã vào top 5 nhờ sự phát triển chuyên nghiệp, nhanh. Chúng tôi cho rằng cuộc thi trong nước hay quốc tế thì đầu tiên chất lượng thí sinh phải tốt. Chất lượng thí sinh tốt thì cuộc thi đã thành công 50% rồi. Công tác chuẩn bị, tổ chức chuyên nghiệp sẽ là bước thứ hai. Cuối cùng, kết quả phải công tâm, không nhuốm màu sắc hay ồn ào bởi những chuyện hậu trường”.
Với số tiền thưởng khủng trên, Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2020 được xem là cuộc thi có giải thưởng giá trị lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tháng tới sẽ khởi động tìm đại diện Việt Nam tham gia Miss Charm International 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.