Đạo diễn 'John Wick' muốn giải Oscar vinh danh diễn viên đóng thế

Thế Sang
Thế Sang
29/06/2020 14:02 GMT+7

Đạo diễn Chad Stahelski từng chỉ đạo series John Wick mong muốn Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ mở thêm hạng mục Oscar vinh danh diễn viên đóng thế.

Đằng sau những pha hành động mãn nhãn là sự cống hiến hết mình không chỉ của diễn viên chính mà còn bởi diễn viên đóng thế. Thế nhưng không phải diễn viên đóng thế nào cũng được nhắc đến tại giải thưởng điện ảnh Oscar danh giá. Mới đây đạo diễn Chad Stahelski, người chỉ đạo 3 phần phim John Wick, đã nói thay tâm tư của những "anh hùng" phía sau màn ảnh trong bài phỏng vấn với Discussing Film được Screen Rant dẫn lại ngày 29.6 (giờ địa phương). Nhà làm phim này mong muốn Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (đơn vị chủ trì giải Oscar hằng năm) mở thêm hạng mục để vinh danh diễn viên đóng thế.
Ông bộc bạch: "Nếu công việc trang điểm và làm tóc nhận được đề cử Oscar thì mọi chuyện sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi nghề đóng thế cũng nhận được điều tương tự". Với sự nghiệp trải dài gần ba thập niên ở Hollywood, trong đó từng rất nhiều lần kinh qua các vai đóng thế, Chad Stahelski hiểu hơn ai hết những cực nhọc và hiểm nguy luôn rình rập những nghệ sĩ chung nghề. Cũng trên Discussing Film, ông cho biết nghề đóng thế đang có những bước phát triển mạnh mẽ nhờ sự hỗ trợ đắc lực của kỹ thuật làm phim tiên tiến hiện nay.  

Không chỉ thương hiệu hành động John Wick, nhiều thương hiệu phim khác như Quá nhanh quá nguy hiểm, Nhiệm vụ bất khả thi, Avengers.... cần một số lượng lớn diễn viên đóng thế

Ảnh: Lionsgate

Nhà làm phim thẳng thắn bày tỏ trước truyền thông: "Tôi chưa từng thấy một người nào trong 30 năm làm nghề của mình, lăn lộn với các pha mạo hiểm mà từng thắng giải Oscar cả". Đạo diễn sinh năm 1968 bước chân vào ngành công nghiệp phim ảnh Hollywood từ đầu thập niên 1990 đến nay, đã đóng thế trong thương hiệu phim khoa học viễn tưởng Ma trận cũng có tài tử Keanu Reeves tham gia trước khi dành toàn thời gian làm đạo diễn cho tác phẩm đầu tiên của series John Wick từ năm 2014 đến nay. 
John Wick là một trong những thương hiệu hái ra tiền của hãng phim Lionsgate. Ra đời năm 2014, tác phẩm theo chân sát thủ lừng danh cùng tên do Keanu Reeves đóng thu về số tiền trên 86 triệu USD toàn cầu trong khi kinh phí làm phim là 20 triệu USD. Lionsgate không ngần ngại "bật đèn xanh" cho hai dự án tiếp theo ra đời lần lượt vào các năm 2017 và 2019 với tổng doanh thu lần lượt trên 171,5 triệu USD và trên 326,7 triệu USD, theo Box Office Mojo. Hiện tại, nhà làm phim 52 tuổi đang bận rộn với phần thứ 4 của John Wick
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.