Nhà sản xuất ‘Deadpool 2’ bị phạt nặng vì khiến diễn viên đóng thế bỏ mạng

08/05/2020 22:10 GMT+7

Theo Deadline hôm 7.5 (giờ địa phương), nhà sản xuất Deadpool 2 vừa bị phạt gần 300.000 USD (gần 7 tỉ đồng) vì không tạo ra môi trường làm phim an toàn, khiến nữ diễn viên đóng thế Joi Harris tử nạn năm 2017.

WorkSafeBC (cơ quan chuyên giám sát sức khỏe và an toàn lao động) đã phạt TCF Vancouver Productions LTD vì vi phạm những nguyên tắc về an toàn lao động khi quay phim Deadpool 2 cách đây 3 năm. Số tiền nhà sản xuất của phim hành động đình đám này phải đóng phạt là 288.562 USD (6,7 tỉ đồng). Đơn vị trên nêu rõ TCF Vancouver Productions LTD đã vi phạm 5 điều khoản của Đạo luật Bồi thường cho công dân và Quy định An toàn sức khỏe, nghề nghiệp. WorkSafeBC cho biết mục đích của hình phạt hành chính này để nhà sản xuất chịu trách nhiệm với hậu quả họ đã gây ra. Bên cạnh đó, cơ quan này muốn răn đe những người sử dụng lao động phải tuân thủ các yêu cầu về an toàn và sức khỏe cho người lao động trong bất kỳ môi trường làm việc nào.

Joi Harris đóng thế cho Zazie Beetz trong phim. Cô là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên được cấp phép tham gia các cuộc đua của Hiệp hội xe mô tô Mỹ. Deadpool 2 là dự án điện ảnh đầu tiên của nữ diễn viên đóng thế đoản mệnh. Cô ra đi khi mới 32 tuổi

ẢNH: FACEBOOK NV, FOX

Quay trở lại vào tháng 8.2017, nữ diễn viên đóng thế Joi Harris đã tử nạn trên phim trường Vancouver. Cô là diễn viên đóng thế cho Zazie Beetz, ngôi sao thủ vai Domino trong Deadpool 2. Một cuộc điều tra bởi WorkSafeBC đã phát hiện rằng cái chết của Harris là do một sự cố bất ngờ khi xe của cô chạy vượt quá điểm dừng dự kiến trong cảnh quay, đâm vào một gờ bê tông khiến người cô bị ném văng vào cửa kính của tòa nhà bên đường. Đáng nói, Joi Harris khi ấy không đội mỹ bảo hiểm do nhân vật Domino cũng làm điều tương tự trong cảnh quay của phim. 

Sau sự cố, Deadpool 2 ra rạp vào tháng 5.2018 và thu về doanh số 785,8 triệu USD toàn cầu

ẢNH: FOX

Lâu nay, cascadeur vẫn được biết đến là một trong những nghề nguy hiểm nhất thế giới. Tháng 10.2015, Olivia Jackson đã rơi vào trạng thái hôn mê và phải cưa bỏ một tay vì sự cố khi thực hiện cảnh hành động trong Resident evil: The final chapter. Cách đây ít lâu, cô vừa thắng kiện Bickers Actions SA vì công ty này bất cẩn trong quá trình ghi hình. Khoảng 1 tháng trước cái chết của Joi Harris, nam diễn viên đóng thế John Bernecker cũng bỏ mạng trên trường quay The Walking Dead vì một tai nạn. Tháng 7.2019, nam diễn viên đóng thế cho tài tử Vin Diesel trong Fast and Furious 9 phải cấp cứu sau khi rơi từ độ cao 9m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.