Người nuôi cá bè ở TP.Biên Hòa lại mất ăn mất ngủ vì cá chết

Lê Lâm
Lê Lâm
30/07/2020 18:14 GMT+7

Những ngày gần đây, nhiều người nuôi cá bè trên sông Cái (một nhánh của sông Đồng Nai, đoạn qua TP.Biên Hòa, Đồng Nai) mất ăn mất ngủ vì cá lại chết bất thường .

Chiều 30.7, Phòng Kinh tế TP.Biên Hòa cho biết đã phối hợp Chi cục Thủy sản (Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai) lấy mẫu nước, mẫu cá chết mang đi xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân cá chết bất thường
Trước đó, nhiều người dân nuôi cá bè trên sông Cái phản ánh đến chính quyền tình trạng cá chết bất thường trong thời gian gần đây.
Theo đó, hộ nào chết ít thì vài chục ký, hộ nhiều lên đến hàng trăm ký. Để cứu cá, người dân đã phả sục khí oxi liên tục đồng thời canh vớt cá chết ra khỏi bè để tránh lây lan nhưng tình trạng cá lờ đờ rồi chết vẫn không thuyên giảm.

Cá chết hàng tạ mỗi ngày, người dân phải sục khí oxy ngày đêm cứu cá

Tiếp nhận phản ánh của người dân, Phòng Kinh tế TP.Biên Hòa cùng Chi cục Thủy sản đã đến hiện trường ghi nhận, lấy mẫu nước và mẫu cá chết để xét nghiệm. Về thiệt hại, thống kê bước đầu số lượng cá chết hơn 10 tấn.
Làng cá bè trên sông Cái đã hình thành trên 20 năm với hàng trăm bè cá, mỗi năm cung cấp hàng ngàn tấn cá chép, điêu hồng, trắm… cho TP.Biên Hòa và các đô thị lân cận. Tuy nhiên, hầu như năm nào tại đây cũng xảy ra tình trạng cá chết, có năm chết trắng bè, thiệt hại hàng tỉ đồng. Người dân cho rằng nguyên nhân cá chết do doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm. Trong khi đó cơ quan chức năng sau khi vào cuộc điều tra, phân tích, đã kết luận do mật độ nuôi dày khiến hàm lượng oxy trong nước thấp và làm cá bị ngạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.