Quá đau lòng !

07/03/2014 03:00 GMT+7

Đó là tâm trạng của nhiều độc giả khi đọc bài báo Dỡ gỗ sưa đình làng đem bán trên Thanh Niên ngày 6.3.

Đó là tâm trạng của nhiều độc giả khi đọc bài báo Dỡ gỗ sưa đình làng đem bán trên Thanh Niên ngày 6.3.

Nén bạc đâm toạc... đạo lý

Ngôi đình cổ kính và tôn nghiêm... mà cũng bị hậu thế mang ra “xẻ thịt” để bán thì thật quá đau xót. Trong khi những người tháo dỡ gỗ sưa đình làng lại là những bậc có chức sắc thì tội trạng còn nặng nề hơn nhiều. Chẳng lẽ chỉ vì 1,2 tỉ đồng trước mắt mà nỡ biến một di tích văn hóa chuẩn bị xếp hạng trở thành phế tích. Trần Văn Hạnh (tvh1971@gmail.com)

Tất cả chỉ vì tiền

Đọc bài báo tôi cảm giác khi đã nổi lòng tham thì chuyện gì con người cũng có thể làm được. Một bên có tiền, sẵn sàng bỏ ra cả tỉ đồng chỉ để thỏa mãn nhu cầu làm kỷ niệm và một bên đang cần tiền chia nhau nên bất chấp cả luân thường đạo lý. Nhìn hiện trường đình làng bị tháo dỡ ngổn ngang nằm giữa thủ đô mà tôi thấy đau lòng. Tất cả cũng vì tiền mà ra thôi. Phạm Thị Quyên (khanhquyenpham@gmail.com)

Phải xử lý nghiêm

Dù bất cứ lý do gì thì việc dỡ đình bán gỗ sưa là hành vi vi phạm pháp luật. Rất mừng là vụ việc đang được Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) tiến hành điều tra, xử lý. Bởi, hiện nay không chỉ có gỗ sưa mà nạn trộm cắp cổ vật tràn lan tại các đình làng cũng là hồi chuông đáng báo động. Chúng ta không thể khoanh tay ngồi im trước những hành vi đáng trách của các bậc hậu sinh đối với tiền nhân. Trần Ngọc Dinh (ponyzin@yahoo.com)

Ban khánh tiết được người dân tin tưởng bầu chọn đáng lẽ phải ra sức trông nom, bảo vệ và gìn giữ thì lại gỡ di tích ra để bán. Cách ứng xử thô bạo với văn hóa truyền thống theo tôi như vậy cần phải xử lý nghiêm đến nơi, đến chốn. Võ Thành Long (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Gần đây, việc xâm phạm đến các di tích lịch sử diễn ra ngày càng nhiều và công khai. Các cơ quan quản lý khi nắm bắt được thông tin thì sự việc hầu như đã rồi. Nên chăng cần phải có sự cập nhật thông tin danh mục di sản cần bảo vệ đến tận cộng đồng dân cư để người dân cùng giám sát, thực hiện. Nguyễn Thị Lam Hương (H.Cẩm Khê, Phú Thọ)

Công Sơn
( thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Vụ dỡ gỗ sưa đình làng đem bán: Sư thầy mua rồi bán lại
>> Dỡ gỗ sưa đình làng đem bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.