Quá lãng phí

06/12/2014 05:10 GMT+7

Cần phải nhanh chóng thu hồi đất công bỏ hoang để thực hiện những dự án có lợi cho xã hội, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 5.12 đăng bài Đất công và những ‘đứa con hư’ .

Do cơ chế quản lý

Lãng phí đất công là do cách quản lý của nhà nước chưa phù hợp với cơ chế thị trường. Theo tôi, đã là doanh nghiệp (DN) thì dù là của nhà nước hay tư nhân đều phải nộp đầy đủ tiền thuê đất, thuế đất theo quy định của pháp luật. Không thể chấp nhận chuyện đất DN được nhà nước giao sử dụng nhưng lại bỏ hoang. Lỗi sử dụng đất công lãng phí ở các đơn vị nhà nước do cơ chế quản lý còn mang nặng tính bao cấp, đó cũng là nguyên nhân sinh ra những "đứa con hư".

Thanh Tùng
(thanhtunghanoi@yahoo.com)

Quá ưu ái

Chuyện các công ty nhà nước được nuông chiều thì ai cũng biết, không riêng về đất mà thuế hay vốn đầu tư thường cũng được nhà nước hỗ trợ tối đa nhưng làm ăn thì phần lớn là kém hiệu quả. Trong khi đó, những DN tư nhân có tiềm lực và làm ăn hiệu quả, muốn tìm một khu đất thuận lợi để phát triển kinh doanh thì không có. Nhìn những khu đất vàng bị bỏ hoang mà thấy xót xa.

Phương
(phuongle043085@gmail.com)

Thu hồi ngay

Đất được giao mà không sử dụng đúng mục đích thì nhà nước đã có đủ cơ sở để thu hồi rồi, tại sao lại nói do các chủ DN không hợp tác, chây ì hay tránh mặt. Quyền lực nhà nước đâu rồi?

Hoàng Sơn
(dohoangson84@gmail.com)

Võ Thị Mỹ
Trong khi quỹ đất công của thành phố ngày càng thu hẹp, diện tích mảng xanh cũng không còn nhiều, thế mà lại có hàng trăm ngàn mét vuông bỏ hoang như vậy, thật lãng phí.

Võ Thị Mỹ
(Q.Bình Tân, TP.HCM) 

 Lê Quốc Chiến
Nếu đất không được sử dụng thì nên cho đấu giá để giao các đơn vị tư nhân làm kinh tế hoặc xây dựng dự án sẽ đem lại lợi ích lớn hơn. Nhà nước vừa thu được tiền mà cũng không để lãng phí đất.

Lê Quốc Chiến
(Q.7, TP.HCM)

 

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Đất công và những ‘đứa con hư’
>> Hàng loạt sai phạm về đất công
>> Siêu lãng phí!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.