Qualcomm chấp nhận bán mình cho Broadcom nếu nhận 160 tỉ USD

27/02/2018 19:14 GMT+7

Qualcomm vừa tuyên bố sẽ đồng ý để Broadcom mua lại nếu như nhận được mức giá mong muốn là 160 tỉ USD, tức tăng thêm 36% so với mức giá Broadcom đưa ra hiện nay.

Theo PhoneArena, Broadcom đang thể hiện rõ tham vọng mua lại Qualcomm bằng việc liên tục nâng giá thầu, thậm chí sẵn sàng dõi theo mức giá điều chỉnh mà Qualcomm áp dụng để hoàn tất thương vụ mua nhà sản xuất chip NXP trước đó.
Cho đến nay thương vụ này vẫn chưa đến chỗ kết, tuy nhiên mọi thứ có thể được quyết định sớm sau cuộc họp cổ đông Qualcomm vào ngày 6.3 tới, nơi các cổ đông công ty sẽ bỏ phiếu bầu Hội đồng quản trị công ty. Có 11 ghế trong ban giám đốc điều hành công ty, và Broadcom đã đưa ra một danh sách gồm 6 người được đề cử. Nếu Broadcomm thắng tất cả 6 ghế này, công ty sẽ có phần lớn cơ hội để mua lại Qualcomm.
Với hy vọng sớm giải quyết những vướng mắc trong quá trình đàm phán, cả hai công ty đã tổ chức cuộc gặp mặt vào ngày 14.2, tuy nhiên mọi thứ vẫn chưa được giải quyết. Bây giờ, Qualcomm nói rằng công ty sẽ đồng ý bán mình nếu Broadcom tăng giá thầu lên 160 tỉ USD.
Nếu Broadcom chấp nhận mức giá mà Qualcomm đưa ra thì đây sẽ là thỏa thuận công nghệ lớn thứ ba trong lịch sử, sau Vodafone mua Mannesmann với giá 180 tỉ USD và Time Warner mua AOL với giá 162 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.