Qualcomm lên kế hoạch cắt giảm chi phí cấp phép 5G

02/05/2018 09:50 GMT+7

Sau khi nhận nhiều chỉ trích về hệ thống cấp phép bằng sáng chế của mình, Qualcomm đã thông báo rằng họ đang chuyển sang mô hình cấp phép chi phí thấp hơn cho các sản phẩm 5G tương lai.

Theo PhoneArena, trong khi thông báo này nhắm vào tất cả các nhà sản xuất smartphone nhưng rõ ràng trọng tâm của Qualcomm chính là Apple - vốn liên quan đến một số vụ kiện chống lại Qualcomm về bằng sáng chế và lệ phí bản quyền. Apple được ghi nhận là đã quyết định từ bỏ Qualcomm làm nhà cung cấp chip modem cho các mẫu iPhone 2018, vì vậy hãng sản xuất chip ở San Diego rất muốn quay trở lại.
Các nhà sản xuất smartphone có hai tùy chọn cấp phép khi giao dịch với Qualcomm, khi họ có thể chọn bộ bằng sáng chế đầy đủ chiếm 5% chi phí smartphone, hoặc bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn với giá 3,25% chi phí smartphone.
Bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn bao gồm các phần cần thiết để thiết bị kết nối với mạng không dây. Hầu hết các nhà sản xuất đều chọn cả hai bộ bằng sáng chế để tránh những thiệt hại vô tình, nhưng Qualcomm hiện đã giúp các nhà sản xuất điện thoại dễ dàng hơn trong việc sử dụng bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn, trong khi tung ra bằng sáng chế 5G miễn phí cho những công ty cấp phép cho cả hai bộ.
Qualcomm đã buộc phải làm điều này sau khi giải quyết với các nhà quản lý Trung Quốc vào năm 2015. Hơn 100 nhà sản xuất thiết bị cầm tay trong nước đã đăng ký trả 3,25% phí cấp phép bằng sáng chế 3G và 4G của Qualcomm - một thỏa thuận được cho là xuất phát từ các thỏa thuận thu xếp.
Được biết mới đây Qualcomm đã tránh khỏi việc bị Broadcom mua lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tác động vào thương vụ bằng việc cấm điều này xảy ra do mối quan ngại về an ninh quốc gia. Trong khi đó, Qualcomm cũng đang chờ quyết định phê duyệt mua NXP Technologies với giá 44 tỉ USD từ cơ quan chức năng Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.