Quận Bắc Từ Liêm lên tiếng về trường bị đổ gạch, cát trước ngày khai giảng

Vũ Hân
Vũ Hân
05/09/2018 19:36 GMT+7

Ngày 5.9, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) chính thức có văn bản báo cáo về việc Trường tiểu học - trung học cơ sở Pascal bị một số đối tượng bịt mặt đổ gạch, cát vào sân ngay trước ngày khai giảng .

Theo báo cáo được gửi đến Thành ủy, HĐND, UBND TP.Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm xác nhận có sự việc một số người đổ gạch và cát trong khuôn viên lô đất TH 1, khu đô thị mới phường cổ Nhuế 1 vào đêm 31.8.
Sáng 4.9, UBND quận đã tổ chức họp với thành phần gồm các cơ quan chức năng của quận và đại diện nhà trường cũng như các bên liên quan. Theo đó, đại diện Trường tiểu học - trung học cơ sở Pascal cho biết có thuê của bà Trần Kim Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển giáo dục - TDS VN, 3 nguyên đơn A, B, C trên lô TH 1, để dạy học, trong điều kiện hiện nay chưa hoàn thiện các điều kiện về phòng cháy chữa cháy.
Tuy nhiên, bà Trần Kim Phương đã cho khoảng 20 xe đổ chất thải và vật liệu xây dựng vào sảnh trường ngay trước khai giảng, nên nhà trường đề nghị UBND quận điều tra và xử lý trách nhiệm đối với bà Phương, cũng như đề nghị đảm bảo an ninh, giúp nhà trường dọn gạch, cát để học sinh tiếp tục việc học.
Về phía mình, bà Trần Kim Phương lại cho rằng lô TH 1 chưa hoàn thiện phòng cháy chữa cháy và một số hạng mục khác của công trình, nên đã đổ gạch, cát để phục vụ việc xây dựng; đồng thời, đề nghị UBND quận yêu cầu Trường tiểu học - trung học cơ sở Pascal không hoạt động tại lô đất này.
Sau khi nghe ý kiến các bên, UBND quận đã yêu cầu các cơ quan chức năng của quận và phường hướng dẫn Công ty TDS VN và Trường tiểu học - trung học cơ sở Pascal hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng cháy chữa cháy.
Hiệu trưởng Trường tiểu học - trung học cơ sở Pascal được yêu cầu thực hiện các quy định của Sở Giáo dục - Đào tạo cũng như của quận để khai giảng an toàn; tổ chức giảng dạy cho học sinh; song song với đó phải chủ động triển khai thực hiện hoàn thiện cơ sở vật chất và các điều kiện dạy học.
UBND quận cũng yêu cầu trước ngày 15.9 phải hoàn thiện phương án dạy và học cho học sinh học tại lô TH 2.
Trong sáng 5.9, học sinh Trường tiểu học - trung học cơ sở Pascal cũng đã được tổ chức khai giảng đúng theo kể hoạch tại lô TH 2.
Cũng theo báo cáo của quận Bắc Từ Liêm, được thành lập từ tháng 4.2014, hiện Trường tiểu học - trung học cơ sở Pascal có 1.112 học sinh theo học. UBND quận đang tiếp tục rà soát, triển khai các giải pháp để tiếp tục ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.