Chỉ cần có wifi hoặc 3G là người dân quận Bình Thạnh, TP.HCM có thể gửi hình ảnh lấn chiếm vỉa hè, xả rác, xây dựng không phép,.. đến lãnh đạo Quận bằng phần mềm trực tuyến chỉ trong 5 giây.
Chiều 9.6, UBND quận Bình Thạnh công bố ứng dụng Bình Thạnh trực tuyến giai đoạn 2 của hệ thống. Đây là hệ thống các phần mềm ứng dụng phục vụ cho việc phản ánh, tiếp nhận và xử lý vi phạm trật tự đô thị.
Ứng dụng Bình Thạnh trực tuyến có tính năng nổi bật là có thể hỗ trợ người dân phản ánh các vi phạm về: vệ sinh môi trường, trật tự lòng lề đường, xây dựng không phép mọi lúc, mọi nơi với thao tác đơn giản trong 5 giây. Ngay lập tức, các thông tin này sẽ được chuyển đến lãnh đạo phường có vi phạm và lãnh đạo các cấp.
VIDEO: Những hình ảnh lấn chiếm lòng lề đường người dân có thể chụp và gửi ngay cho lãnh đạo quận Bình Thạnh
Người dân có thể tải ứng dụng Bình Thạnh trực tuyến trên Appstore hoặc GooglePlay Ảnh chụp màn hình ứng dụng
Trên cơ sở thông tin chuyển đến, trong vòng 120 phút, lãnh đạo phường phải cử cán bộ đến hiện trường để kiểm tra, xử lý. Kết quả xử lý được cập nhật ngay trên phần mềm để người dân tra cứu, giám sát.
Ngoài ra, người dân cũng có thể tra cứu thông tin quy hoạch, xem tình trạng hồ sơ chờ giải quyết và đánh giá mức độ hài lòng với cán bộ quận tiếp nhận, trả hồ sơ qua ứng dụng này.
Ông Dương Hồng Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh cho biết sau hơn 1 tháng thử nghiệm, đã có gần 2.000 lượt người dân tải ứng dụng và quận đã tiếp nhận 871 phản ánh, trong đó đã xử lý 858 trường hợp và 13 trường hợp đang xử lý.
Nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè đường Nơ Trang Long, Điện Biên Phủ (P.Bình Thạnh, TP.HCM) bị lực lượng Quản lý đô thị Q.Bình Thạnh phối hợp cùng UBND các phường trên địa bàn quận xử lý rốt ráo.
Theo ông Thắng, trong quá trình vận hành thử nghiệm, UBND quận cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của người dân về việc mở rộng thêm nhiều lĩnh vực khác để người dân tương tác nhanh được với lãnh đạo như: an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Trước đó, UBND quận Bình Thạnh đã xây dựng hệ thống thông tin trong lĩnh vực đô thị để nâng cao chất lượng phục vụ quản lý hành chính. Trong đó có phần mềm phục vụ tác nghiệp của cán bộ và phần mềm hỗ trợ các dịch vụ trực tuyến cho người dân như: cấp phép xây dựng qua mạng, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ, hệ thống lấy số thứ tự xếp hàng tự động bằng tin nhắn, hỗ trợ người dân gửi các vi phạm về trật tự đô thị đến lãnh đạo quận.
Bình luận (0)