Quân đội Mỹ trình phương án tấn công Triều Tiên

30/06/2017 08:38 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được các phương án điều chỉnh từ Lầu Năm Góc để xử lý mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng hơn từ CHDCND Triều Tiên, theo Đài CNN ngày 28.6 dẫn thông tin từ hai quan chức quân sự.

Các phương án này bao gồm ít nhất một sự đáp trả quân sự nếu Triều Tiên tiến hành một vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo cho thấy Bình Nhưỡng đang ngày càng tiến sát đến việc sở hữu vũ khí có khả năng tấn công Mỹ.
Cố vấn An ninh quốc gia HR McMaster cũng xác nhận quân đội Mỹ đã sẵn sàng, đồng thời thừa nhận mối đe dọa từ Triều Tiên càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.
“Điều mà chúng ta phải làm là chuẩn bị mọi phương án có thể bởi vì ngài tổng thống đã nói rõ sẽ không bao giờ chấp nhận CHDCND Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân và cho phép tồn tại mối đe dọa nhắm đến nước Mỹ và người dân Mỹ”, ông nói.
Đài MSNBC cũng dẫn lời Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ Mike Pompeo cho hay mỗi ngày Tổng thống Trump đều thảo luận về Triều Tiên và hỏi về cách thức đáp trả mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

tin liên quan

Hai miền Triều Tiên so kè tên lửa
Không lâu sau khi CHDCND Triều Tiên thử động cơ tên lửa, Hàn Quốc cũng phóng thử tên lửa có tầm bắn vươn tới mọi mục tiêu ở miền Bắc.


Thông tin trên được tiết lộ vào thời điểm Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến Mỹ để tham dự cuộc hội đàm thượng đỉnh với lãnh đạo quốc gia đồng minh. Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Moon dẫn đầu phái đoàn thương mại hơn 50 người.
Yonhap ngày 29.6 dẫn lời ông Moon cho rằng Seoul sẽ phải đóng vai trò tích cực hơn nữa trong việc giải quyết vấn đề trên bán đảo Triều Tiên để đạt được mục tiêu thống nhất hai miền trong hòa bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.