Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Quản lý du lịch phải thay đổi

30/06/2015 06:30 GMT+7

Nếu không thay đổi cách làm du lịch hiện nay, chúng ta sẽ thua rất xa so với các nước lân cận, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 29.6 đăng bài Du lịch Lào, Campuchia qua mặt VN .

Nếu không thay đổi cách làm du lịch hiện nay, chúng ta sẽ thua rất xa so với các nước lân cận, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 29.6 đăng bài Du lịch Lào, Campuchia qua mặt VN.

Thua vì họ làm bài bản
Tôi từng đi du lịch các nước Đông Nam Á, đến những nước như Thái Lan, Campuchia... Ngoài những di sản nổi tiếng thế giới, về cảnh quan thiên nhiên họ thua xa VN. Thế nhưng, người VN vẫn cứ ùn ùn kéo qua và ai cũng hài lòng. Chung quy vẫn là cách làm du lịch của họ quá hay, quá bài bản.
Trần Minh Thùy
(tranminhthuy@gmail.com)
Xấu hổ không ?
Đọc bài viết này không biết các nhà quản lý ở cấp bộ, cấp sở có thấy xấu hổ không? Cứ mãi tự hài lòng với những báo cáo “trên mây” nên cũng mãi giậm chân tại chỗ.
Bùi Trọng Vân
(trongvan56@yahoo.com)
Chậm thay đổi
Vài năm trước dư luận đã có ý kiến cảnh báo, nếu ngành du lịch VN mạnh ai nấy chụp giật, phục vụ kém, đội ngũ hướng dẫn viên chưa chuyên nghiệp, địa điểm tham quan ít, không lôi cuốn, trong khi giá cả rất cao so với nước khác thì du khách sẽ một đi không trở lại nữa. Vậy mà có ai lắng nghe và thay đổi gì đâu?
Dân
(bebeton@yahoo.com)
Thay đổi tư duy
Tôi hoàn toàn đồng tình với nhận định chúng ta thua vì tư duy quản lý của những con người cụ thể. Với cách quản lý du lịch như chúng ta hiện nay thì mãi mãi du lịch không thể cất cánh. Cần những người có tâm huyết, trình độ, có tư duy mới trong quản lý lĩnh vực này.
Mai Diễm Liên
(maidiemlien@yahoo.com)
Khi đi du lịch đến Campuchia hay Lào, tôi được đón tiếp trọng vọng, họ rất tôn trọng du khách, trong khi các điểm du lịch của chúng ta thì coi thường khách, chặt chém vô tội vạ.
Trình Thành Thông Thái
(Q.8, TP.HCM)
Trong du lịch, nhu cầu tối thiểu là đi vệ sinh coi nhỏ nhặt vậy chứ rất quan trọng. Vậy mà nhà vệ sinh ở các khu du lịch của VN lại thiếu, nếu có thì vô cùng khủng khiếp...
Bùi ThỊ Thu Thảo
(Q.1, TP.HCM)
T.T - D.Khang (thực hiện)
Top