Quán quân 'Ban nhạc quyền năng 2018' Đăng Nguyên: 'Đi hát có cát sê là mừng'

31/01/2019 14:53 GMT+7

Sau giải thưởng quán quân Ban nhạc quyền năng 2018 , Đăng Nguyên tâm sự chưa bao giờ dám 'ngủ quên trong chiến thắng' mà tất cả chỉ là khởi đầu cho hành trình gian nan hơn rất nhiều.

Sau khi chương trình kết thúc, nam ca sĩ gốc Huế được ưu ái nhận nhiều lời mời diễn show và dĩ nhiên cũng được anh chị trong nghề đưa cát sê cao hơn, điều này làm những người nghệ sĩ như Nguyên rất hạnh phúc, vì tài năng của mình được khán giả và người có chuyên môn ghi nhận. "Không chỉ là Nguyên, mà với bất cứ bạn ca sĩ nào, khi được nhận mức cát sê cao, đều cảm thấy hạnh phúc và an tâm sống hết mình với nghề. Tuy nhiên, có những chương trình với những đặc thù riêng, hoặc những mối tình thân, Nguyên vẫn sẵn sàng hát mà không nhận cát sê hoặc với mức cát sê rất thấp. Nói chung là, cứ có show là Đăng Nguyên vui, cứ có cát sê là Đăng Nguyên mừng", anh tâm sự.
Bên cạnh việc dạy thanh nhạc cho học trò, Đăng Nguyên không quên tập trung ra sản phẩm để tri ân khán giả, đặc biệt là 8 MV một lúc để dành tặng cho mẹ của mình ngày xuân, hoàn toàn là những sáng tác đình đám như Hoa xuân (Phạm Duy), Ai lên xứ hoa đào (Hoàng Nguyên), Hoa xuân ca (Trịnh Công Sơn)... "Ngay từ nhỏ, cứ mỗi độ tết đến xuân về, những ca khúc xuân xưa này cứ vang lên, và cho đến tận bây giờ, Nguyên vẫn say mê những giai điệu và ca từ của những ca khúc ấy, nên mong muốn được một lần hát lại những ca khúc này. Có thể Nguyên mê nhạc xưa, nên mọi người thường hay trêu "trẻ măng mà đi hát nhạc già" (cười). Mà một điều là sự thật, bạn thấy những ca khúc xuân xưa vẫn là những bài hát có sức sống bền bỉ cho đến tận bây giờ, chắc có lẽ vì chạm đúng cảm xúc của trái tim người hát và người nghe. Tác phẩm đã hay, nên nhiệm vụ của Đăng Nguyên phải hát thật hay với cách xử lý của riêng mình thì mới chinh phục được khán giả", anh nói về việc chọn hát lại các ca khúc xưa.
Tết này, nam ca sĩ chỉ sắp xếp ngày nghỉ tết của mình với gia đình là sau mùng 3, còn lại dành thời gian đi show cho những ngày trước và sau tết. Kỷ niệm tết anh nhớ nhất là bữa cơm tết mà gia đình dành cho khi trở về nhà vào mùng 3 Tết Mậu Tuất: "Hình như ba mẹ sợ Nguyên ăn không no vì lịch diễn, nên ngồi bới cơm cho Đăng Nguyên ăn. Mâm cơm nhà mình giản dị thôi, toàn những món ăn truyền thống của vùng miền, thịt heo luộc với mắm tôm, vậy mà khi Nguyên nhìn lại đã thấy mình ăn 5 chén cơm đầy mà vẫn chưa thấy no. Thế mới thấy, dù bạn có là ai, bạn có đi tới tận nơi đâu trên khắp thế giới, vẫn không bằng về nhà, đặc biệt là những ngày tết và cơm nhà là bữa cơm ngon nhất".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.