Quảng Bình lên phương án giữ gốc huê 'khủng' làm du lịch

11/03/2014 11:45 GMT+7

(TNO) Theo Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình Trương An Ninh, UBND tỉnh Quảng Bình có chủ trương đưa gốc gỗ huê “khủng” vừa được trục vớt vào lưu giữ tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh để phục vụ du lịch.

(TNO) Theo Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình Trương An Ninh, UBND tỉnh Quảng Bình có chủ trương đưa gốc gỗ huê “khủng” vừa được trục vớt vào lưu giữ tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh để phục vụ du lịch.


Gốc huê "khủng" được trục vớt chiều 26.2

"Chúng tôi đang nghiên cứu phương án như thế và giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng phương án cụ thể để thực hiện”, ông Ninh nói với PV Thanh Niên Online sáng 11.3.

Trước đó, sau khi cha con ông Nguyễn Văn Thời và Nguyễn Quang Huy (ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) phát hiện gốc huê “khủng” tại suối ngầm Troóc (ở cùng địa chỉ trên), chiều 26.2, các cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức trục vớt thành công sau hai ngày một đêm.

Tỉnh Quảng Bình được biết đến là vùng đất sở hữu nhiều gỗ huê, đặc biệt ở vùng rừng Phong Nha - Kẻ Bàng có nhiều huê cổ thụ.

Loại gỗ này có giá trị cao, được bán theo kg. Theo các thương lái, gỗ huê sau khi thu mua sẽ được bán sang Trung Quốc.

Cho đến nay, vẫn chưa ai rõ vì sao gỗ huê có giá trị cao đến thế. Có điều, hương gỗ rất thơm, nhất là khi đốt trên lửa thì mùi thơm dễ chịu.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Những hình ảnh mới nhất về gốc gỗ huê 'khủng' trị giá tiền tỉ
>> Vụ 'gỗ huê tiền tỉ dưới lòng suối': Có thể là một gốc huê đại thụ
>> Vụ 'gỗ huê tiền tỉ dưới lòng suối'': Ngăn suối, mở dòng, kéo gỗ huê
>> Dân phát hiện gỗ huê 'khủng' dưới suối
>> Người phát hiện gỗ huê nhận gần 1 tỉ đồng tiền mặt
>> Tìm phương án trục vớt gỗ huê tiền tỉ dưới suối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.