Phong nha kỳ thú
Hẳn nhiều người còn nhớ sự kiện “chấn động” 4 năm trước (năm 2015) khi Đài ABC của Mỹ thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp Good Morning America (Chào buổi sáng nước Mỹ) tại Phong Nha - Kẻ Bàng. Hàng triệu người xem trực tiếp và trực tuyến trên toàn thế giới đã ngỡ ngàng trước sự xuất hiện độc đáo của chương trình cũng như những kỳ vĩ tuyệt tác trong lòng hang Én và động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng, cùng với nhiều hình ảnh ngoại cảnh khác. Khó có nơi nào sánh được với thiên nhiên hùng vĩ, những nhũ đá ẩn mình trong lòng động hàng trăm triệu năm qua. Tất cả được trở mình thức giấc qua ống kính máy quay đầy kỹ xảo.
tin liên quan
Thêm hang động Phong Nha - Kẻ Bàng được khai thác du lịchTừ đó, các hang động, nhất là Sơn Đoòng, vốn đã nổi tiếng lại càng lừng danh hơn. Du khách quốc tế đến Quảng Bình ngày càng đông, Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành điểm đến không thể thiếu của nhiều người. Phong Nha nay sầm uất, nhộn nhịp, rạo rực ngày đêm.
Một thông tin thú vị từ Sở Du lịch và Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là, hằng năm, di sản thiên nhiên thế giới này tiếp đón nhiều đoàn như nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhạc sĩ, đạo diễn, nhà làm phim đến từ trong nước và quốc tế. Sự sáng tạo là không ngừng. Mỗi hình ảnh, thước phim khác nhau sẽ khiến Phong Nha - Kẻ Bàng trở nên sóng động hơn nhiều.
|
Đâu cũng là điểm đến hấp dẫn
Tất nhiên, Quảng Bình không chỉ có Phong Nha - Kẻ Bàng. Mảnh đất nối hai đầu đất nước này có hệ thống núi non, sông ngòi, hang động và bờ biển chiếm một diện tích không hề nhỏ; tạo nên những danh thắng hoang sơ rất thích hợp cho nhiều thể loại phim. Tiềm năng còn khổng lồ!
Có thể lấy ví dụ về sự kiện đình đám khác trong làng điện ảnh khi vào đầu năm 2016, dàn diễn viên nổi tiếng đến từ kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood như: Tom Hiddleston, Samuel L.Jackson, Brie Larson…cùng ê kíp hùng hậu đổ bộ đến đất Quảng Bình để thực hiện các cảnh quay bộ phim bom tấn Kong: Skull Island do Jordan Vogt - Roberts làm đạo diễn. Những địa danh như Tú Làn, hồ Yên Phú tại huyện Minh Hóa được chọn làm phim trường. Bộ phim đã đạt doanh thu “khủng” 566 triệu USD toàn thế giới, riêng ở Việt Nam thu 170 tỉ đồng. Trong thời gian thực hiện các cảnh quay, các diễn viên lừng danh rất thích thú cảnh quan trong vùng và đã trải nghiệm một số nơi, như chàng Tom Hiddleston và một số thành viên chọn đến sông Chày hang Tối.
|
Khi đang ở Quảng Bình, “công chúa” Brie Larson phải trở về Mỹ để nhận giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Oscar 2016 với vai diễn bà mẹ trẻ trong bộ phim Room. Cô gây “bão” khi xuất hiện tại Mỹ với hình ảnh mang chiếc áo phông cổ tròn trắng phía trước ngực có in dòng chữ “Kỷ niệm du lịch Phong Nha Quảng Bình”. Cảnh quan và tình cảm con người Quảng Bình đã chinh phục được trái tim nhỏ bé của Brie Larson. Còn đạo diễn Jordan Vogt - Roberts sau đó trở thành đại sứ du lịch Việt Nam. Ông khẳng định, Kong: Skull Island không thể thành công như vậy nếu không có bối cảnh VN; khung cảnh Việt làm khán giả mê đắm với vẻ đẹp độc đáo và không gì sánh được.
Sau khi công chiếu Kong: Skull Island, lượng khách quốc tế đến Quảng Bình năm 2017 đã tăng hơn 130% so với cùng kỳ trước đó. Cũng trong năm 2017, Quảng Bình lại xác lập lịch sử khi là một trong hai địa phương được chọn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới. Các người đẹp đến từ gần 90 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có những giây phút ấn tượng tại động Thiên Đường, đồi cát biển ở xã Quang Phú, tham quan di tích lịch sử Quảng Bình Quan và dạo đường phố Đồng Hới.
|
Và năm 2018 chính là Người bất tử của đạo diễn Victor Vũ - sau 2 năm khảo sát tìm kiếm, đạo diễn đã “bị” thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí của Quảng Bình khuất phục. Bối cảnh Quảng Bình với hang động Tú Làn, danh thắng bãi biển Đá Nhảy và một số nơi khác chiếm tới gần 70% phim.
Ngoài ra, nhiều cái tên trong làng phim ảnh đến từ Nhật, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc... đã đến Quảng Bình ghi hình, chuyển tải những thông điệp du lịch quý giá hơn bất cứ phương diện tuyên truyền nào. Đấy là lợi thế vô cùng lớn. Đừng quên rằng, nếu điện ảnh Hàn Quốc không phát triển, không có những bộ phim hay và người Việt không xem nhiều phim Hàn thì có lẽ lượng người Việt du lịch sang Hàn không đông như thế. Các địa danh như Busan, đảo Jeju… xuất hiện mỹ miều qua các câu chuyện tình yêu lay động lòng người đã hút hồn giới trẻ để rồi họ lên đường đến đó “check - in”. Chỉ cần vài cú “click chuột” sẽ có ngay thông tin của hàng trăm tour du lịch, bảng thống kê các địa điểm liên quan tới những nơi được chọn là bối cảnh của các phim nổi tiếng. Ở Anh có tour thăm “10 địa điểm quay phim Harry Potter”, New Zealand có tour thăm bối cảnh Chúa tể những chiếc nhẫn… Vì thế, có phim rồi, việc gắn với du lịch thế nào, quảng bá ra làm sao cho hút khách là câu chuyện cần phải đặt lên bàn nghiêm túc; nếu không, cơ hội cũng thành hư vô! Tất cả cần phải nắm lấy cơ hội, tạo ra nhiều sản phẩm khác biệt để đưa du khách về với miền đất vàng.
|
Một cán bộ ngành du lịch Quảng Bình bật mí: ngành đang ấp ủ nhiều sản phẩm thú vị; tiếp tục làm việc các kênh truyền hình lớn của châu Á và thế giới để thực hiện các chương trình truyền hình thực tế, phim tài liệu hang động cũng như về những cảnh đẹp và văn hóa độc đáo để quảng bá đến du khách quốc tế. Xúc tiến với các hãng phim lớn của Hollywood để tiếp tục có những sản phẩm “bom tấn” ấn tượng. “Ngoài cảnh quan hùng vĩ thì không khí trong lành và thiên nhiên nguyên thủy là “đặc sản” của Quảng Bình. Hãy đến và tận hưởng. “Chần chừ gì nữa mà không đến với Quảng Bình”, một lời mời cũng như sự nhắc nhở khiến người nghe xốn xang muốn xách ba lô lên đi ngay và luôn.
Bình luận (0)