Quảng Ninh dạy bơi cho trẻ em 11 huyện, thị

06/06/2013 11:10 GMT+7

Thông tin từ Sở LĐ-TB-XH Quảng Ninh cho biết: 22 lớp dạy bơi (tăng 17 lớp so với năm 2012) cho trẻ em sẽ được mở trong mùa hè năm nay tại 11/14 huyện thị xã, thành phố tại Quảng Ninh, theo đó, mỗi huyện, thị có 2 lớp, mỗi lớp 30 học sinh được hỗ trợ 12 triệu đồng.

Thông tin từ Sở LĐ-TB-XH Quảng Ninh cho biết: 22 lớp dạy bơi (tăng 17 lớp so với năm 2012) cho trẻ em sẽ được mở trong mùa hè năm nay tại 11/14 huyện, thị xã, thành phố tại Quảng Ninh. Theo đó, mỗi huyện, thị có 2 lớp, mỗi lớp 30 học sinh được hỗ trợ 12 triệu đồng.

>> Điều tra vụ 3 học sinh chết đuối
>> 5 học sinh đi bắt cua, 2 em chết đuối

Để triển khai mô hình phòng, chống tai nạn trẻ em trong đó có đuối nước, năm nay Sở LĐ-TB-XH Quảng Ninh phân bổ 240 triệu đồng hỗ trợ 22 xã thuộc các địa phương có trẻ em bị tai nạn, thương tích cao là Tiên Yên, Vân Đồn, Quảng Yên, Tiên Yên, Uông Bí, Đầm Hà.

Không nhiều địa phương có chủ trương dạy bơi cho trẻ em như Quảng Ninh
Không nhiều địa phương có chủ trương dạy bơi cho trẻ em như Quảng Ninh - Ảnh minh họa: Ngọc Thắng

Theo thống kê chưa đầy đủ, tại Quảng Ninh hiện có 7 bể bơi có trẻ em đến bơi và học bơi. Trong đó, TP.Hạ Long có 3 bể, Cẩm Phả, Đông Triều mỗi địa phương có 1 bể, riêng H.Tiên Yên có 2 bể bơi tư nhân. Theo đề án thí điểm bơi của ngành giáo dục Quảng Ninh, 3 bể bơi đang được triển khai xây dựng tại 3 cụm trường thuộc H.Đông Triều, TP.Cẩm Phả, H.Hải Hà.

Theo kế hoạch phối hợp phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2013-2015, Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2015 giảm 25% trẻ em bị tử vong do đuối nước so với năm 2012. Hàng năm giảm số trẻ em bị đuối nước, tăng số lượng trẻ em biết bơi an toàn, biết cứu đuối thông qua các hoạt động dạy bơi, cứu đuối và giáo dục kỹ năng an toàn dưới nước cho trẻ em. 100% giáo viên thể dục, cán bộ y tế trường học cấp tiểu học và THCS được tập huấn dạy bơi và cứu đuối. 14/14 huyện, thị xã, thành phố mở lớp dạy bơi, cứu đuối cho trẻ em đồng thời tổ chức, đánh giá và cắm biển dành cho khu vực bơi an toàn, khu vực nước sâu nguy hiểm tại các khu vực sông nước thiếu an toàn đối với trẻ tại tất cả 14 huyện thị...

Nguyễn Thúy Hắng

>> Bộ GD-ĐT tiếp tục yêu cầu dạy bơi cho học sinh
>> Dạy bơi đâu khó
>> Dạy bơi cho học sinh vùng rốn lũ
>> Dạy bơi cho học sinh
>> Dạy bơi cho học sinh vùng lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.