Quảng Ninh đón du khách còn kẹt lại ở đảo Cô Tô về đất liền

01/08/2015 12:58 GMT+7

(TNO) Quảng Ninh đã điều 5 tàu cao tốc ra đảo Cô Tô đón toàn bộ số du khách còn bị kẹt lại tại đây trở về đất liền. Dự kiến trong hôm nay 1.8, các du khách này sẽ về đất liền an toàn.

(TNO) Theo kế hoạch, tối hôm qua, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục bố trí tàu HQ-634 quay vòng thêm hai chuyến nữa để đón nốt số du khách đang bị mắc kẹt ngoài đảo Cô Tô về đất liền. Tuy nhiên, do thời tiết tối không thuận lợi do có gió to, biển động nên kế hoạch vận chuyển du khách phải dời lại đến sáng sớm nay, 1.8.
Du khách được phát tiền khi trở vềDu khách được phát tiền khi trở về
Tuy nhiên, đến sáng 1.8, thời tiết biển vùng biển Cô Tô đã thuận lợi hơn nên tỉnh Quảng Ninh quyết định điều 5 tàu cao tốc chở khách ra Cô Tô để đưa toàn bộ số du khách còn đang mắc kẹt tại đây trở về đất liền. Dự kiến toàn bộ số khách này sẽ được về tới đất liền trong ngày hôm nay.
Trước đó, tối 31.7, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra tận chân cầu cảng Cái Rồng, Vân Đồn để động viên và trao 200.000 đồng là tiền hỗ trợ đi đường cho từng du khách. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hậu cũng mong du khách thông cảm và chia sẻ với Quảng Ninh những khó khăn do mưa lũ gây nên trên địa bàn tỉnh.
Được biết, để đưa du khách về trong điều kiện thời tiết xấu là cũng là một nỗ lực rất lớn của chính quyền và người dân địa phương. Theo đó, ngoài lộ phí được hỗ trợ, tất cả mọi hành khách trở về đều được miễn phí vé tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.