Quảng Ninh lập 8 chốt, dừng hàng nghìn phương tiện để ngăn dịch Covid-19 từ cửa ngõ

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
18/03/2020 20:59 GMT+7

8 chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt ra quân để triển khai kiểm tra y tế trên các tỉnh lộ, quốc lộ vào cao tốc.

Bắt đầu từ 14 giờ chiều nay, 18.3, 8 chốt kiểm soát y tế đối với người ra vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt được triển khai.
Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt tất cả người và phương tiện ra vào tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là ghi chép tờ khai y tế đối với các người nước ngoài, Việt kiều. Trong đó, lưu ý các nội dung địa chỉ nơi lưu trú, mục đích đến Quảng Ninh.

Phòng y tế dã chiến được lực lượng quân đội dựng nhanh chóng

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Tính đến tối cùng ngày, đã có khoảng 8.000 phương tiện được kiểm tra và chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm virus SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19).
Theo ghi nhận của phóng viên tại chốt kiểm soát trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng trong chiều 18.3, tổ công tác liên ngành với 20 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng: quân đội, công an, y tế, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương... đã kiểm tra được 1.000 phương tiện.
Ngoài ra, các chốt kiểm soát bố trí 2 phòng y tế dã chiến, xe cứu thương để đưa người nghi nhiễm đến cơ sở y tế.
Trước đó, ngày 17.3, UBND tỉnh Quảng Ninh có công văn hỏa tốc về lập 8 chốt kiểm soát người và phương tiện vào địa phương này bằng đường bộ.
Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát 100% người đến và đi khỏi địa bàn Quảng Ninh bằng hình thức đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại… nhất là các trường hợp từng đi qua vùng dịch.
Ngoài ra, lực lượng liên ngành kiểm tra toàn bộ các phương tiện vận tải khách công cộng, đảm bảo 100% hành khách đeo khẩu trang; phương tiện có trang bị nước rửa tay sát khuẩn…

100% người và phương tiện ra vào Quảng Ninh đều được kiểm tra

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

8 chốt kiểm soát được bố trí tại các điểm: trạm thu phí cầu Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên; quốc lộ 10, đoạn qua khu Đá Bạc, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí; quốc lộ 4B, đoạn thuộc địa phận Yên Than, huyện Tiên Yên; quốc lộ 279, đi tỉnh Bắc Giang, đoạn qua địa bàn xã Tân Dân, thành phố Hạ Long; quốc lộ 18, cầu Vàng Chua, xã Bình Dương, thị xã Đông Triều; cầu Đá Vách, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều; đường 345 đi sang huyện Lục Nam (Bắc Giang) thuộc xã Bình Dương, thị xã Đông Triều; và cầu Hoàng Thạch, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều.

Các chốt kiểm soát sẽ duy trì cho đến khi dịch bệnh tạm lắng xuống

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Trong ngày đầu tiên triển khai, nhiều nhân viên y tế khá mệt trước số lượng người ra vào Quảng Ninh quá đông tại chốt kiểm soát Trạm thu phí cầu Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên)

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Lực lượng y tế họp bàn phương án trong trường hợp phát hiện người nghi nhiễm

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Tái xế Nguyễn Mạnh T. (37 tuổi, trú tại Thái Bình) có nhiệt độ 37,9 độ lập tức được nhân viên y tế yêu cầu khai báo chi tiết lịch sử đi lại

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.