Quảng Trị dừng mua 'bình hút tài lộc' làm quà tặng đại hội Đảng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
05/10/2020 06:05 GMT+7

Quảng Trị đã quyết định không thực hiện mua quà tặng trong gói thầu 'Bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17'.

Ngày 4.10, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết sau khi xem xét, tỉnh Quảng Trị đã quyết định không thực hiện mua quà tặng trong gói thầu “Bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17”, dù trước đó Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị gửi thông báo mời thầu.
Cũng theo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị, gói thầu có dự toán 544,6 triệu đồng, mới được đưa lên mạng đấu thầu quốc gia về mua sắm công (Bộ KH-ĐT), chưa đơn vị nào đăng ký, thực hiện. Nguyên nhân việc dừng, hủy gói thầu là xét thấy “không có lợi” cho cái chung, dễ bị hiểu lầm, gây dư luận không hay…
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 4.10, ông Hồ Đại Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị, cho biết về bản chất quà tặng trên là bình gốm có hình ảnh quê hương Quảng Trị, với giá thành bình thường, phù hợp để làm quà tặng cho một kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh (ảnh). Theo ông Nam, vấn đề nằm ở chỗ là cái tên gọi; nếu gọi “bình gốm” thì không có vấn đề gì, đằng này lại gọi “bình hút tài lộc”, nghe không hay và dễ… gây hiểu nhầm. “Cái này là sơ suất của anh em Văn phòng Tỉnh ủy”, ông Nam nói.
Cũng theo ông Nam, sau khi phát thông báo mời thầu chỉ vài tiếng đồng hồ, Văn phòng Tỉnh ủy đã phát hiện sơ suất và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. Cuối cùng gói thầu bị hủy vì Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến. Sau khi hủy gói thầu về món quà tặng, Tỉnh ủy Quảng Trị vẫn chưa có phương án thay thế về món quà mới.
Trong khi đó, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị nhìn nhận nội dung thông báo mời thầu ghi “bình hút tài lộc cao cấp” là do sơ suất trong cách gọi tên, thực chất đó là bình gốm thông thường có khắc logo cầu Hiền Lương (Quảng Trị). Trước đó, theo dự kiến, Quảng Trị mua khoảng 500 bình gốm (mỗi bình có giá 500.000 - 600.000 đồng) để tặng cho các đại biểu dự đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 và các đoàn khách đến chúc mừng, đặc biệt là đoàn đến từ các tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào). Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ 17 (nhiệm kỳ 2020 - 2025) dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 14 - 16.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.