Quên sống ảo đi, hãy 'sống thật' khi ở thiên đường Maldives

25/07/2019 11:31 GMT+7

Chụp hình “sống ảo” là thói quen của nhiều du khách. Nhưng với một thiên đường nơi hạ giới như Maldives, lời khuyên tốt nhất là hãy tạm quên máy ảnh và tận hưởng những khoảnh khắc “sống thật” với biển xanh, cát trắng và nắng vàng rực rỡ.

Chuyến đi dễ dàng
Hiện chưa có đường bay thẳng từ VN sang Maldives nên du khách phải quá cảnh ở Bangkok, Kuala Lumpur hoặc Singapore. Có khá nhiều sự lựa chọn về hãng bay cho du khách, từ hãng hàng không giá rẻ Air Asia, Scoot… đến các hãng lớn như Singapore Airlines, Thai Airways.
Khách du lịch VN được miễn phí visa nhập cảnh Maldives trong 30 ngày. Chỉ cần điền vào tờ khai nhập cảnh được phát trên máy bay và nộp kèm hộ chiếu tại quầy hải quan.
Ngoài thủ đô Male, Maldives có hàng ngàn hòn đảo lớn bé khác nhau, chia thành hai loại: đảo dân sinh và đảo resort. Đảo dân sinh là đảo có người địa phương sinh sống, như Maafushi, Guraidhoo, Fulidhoo… chỉ chiếm khoảng 10% tổng số đảo, còn lại đa phần là các đảo resort riêng biệt độc lập dành cho khách du lịch.
Tùy theo túi tiền, du khách có thể chọn ở đảo dân sinh, giá khoảng 50 - 200 USD/đêm (1,2 - 4,6 triệu đồng), rồi thuê cano đến thăm các đảo resort trong ngày hoặc sang chảnh hơn là ở đảo resort với mức giá trung bình từ 600 - 2.000 USD/đêm với resort 4 - 5 sao, đặc biệt có những resort cao cấp hơn với mức giá lên đến 3.000 USD/đêm.
'Sống thật' ở thiên đường Maldives1

Một góc resort

Ngoài ra, giá phòng ở các resort cũng tùy theo lựa chọn ăn uống của khách. Thông thường có 3 sự lựa chọn:
- B&B (Bed & Breakfast): Giá chỉ bao gồm tiền phòng và ăn sáng.
- Half board: Giá bao gồm tiền phòng, ăn sáng và một bữa chính trong ngày (thông thường là bữa tối).
- Full board: Giá bao gồm tiền phòng và tất cả các bữa ăn trong ngày.

Hãy sang chảnh ở Maldives

Lời khuyên với du lịch Maldives là hãy mạnh tay chọn ở đảo resort và chọn loại phòng water villa (phòng trên biển).
Water villa là loại phòng điển hình ở các resort, được xây dựng ngay trên mặt nước, du khách chỉ cần bước chân ra là có thể nhảy ùm xuống đại dương bao la trước mặt. Hình ảnh thiên đường Maldives được gắn liền với hình ảnh các water villa, vì thế dù giá phòng water villa mắc hơn so với beach villa (phòng trên đảo có hướng nhìn ra biển), nhưng trải nghiệm ở water villa thực sự đáng đồng tiền bát gạo.
Bí quyết để có được giá tốt là liên hệ trực tiếp với resort. Bạn sẽ ngạc nhiên với mức giá họ đưa ra so với việc đặt phòng qua các ứng dụng hoặc website đặt phòng trung gian. Bạn có thể chọn water villa không có hồ bơi để chi phí giảm bớt một ít, vì chẳng có lý do nào để tắm hồ bơi khi mà ngay dưới chân là đại dương xanh ngắt mời gọi.
Điểm độc đáo là mỗi water villa đều có hammock cho phép bạn nằm thong dong trên biển. Hammock là loại võng lưới hình chữ nhật, chìa hẳn ra rìa của water villa, cho phép khách nhìn xuyên xuống nước biển bên dưới.
Một cách để tiết kiệm nhưng vẫn trải nghiệm trọn vẹn những ngày ở resort sang chảnh là chỉ chọn gói B&B gồm phòng ngủ và ăn sáng. Gói B&B cho phép bạn tự do lựa chọn nhà hàng, thức ăn hoặc nước uống, tùy theo khả năng chi trả, mà không bị giới hạn như gói full board hay half board. Theo cách này, nếu khéo léo cân đối, bạn chỉ cần trả thêm cho bữa ăn tối và thức uống nhẹ, mà lại tự do trải nghiệm nhiều nhà hàng.
Ngoài ra, chẳng cần phải bỏ tiền mua tour lặn biển hay ngắm hoàng hôn, vì trên đảo đã có sẵn rất nhiều trò vui miễn phí. Resort nào cũng có phòng gym và yoga, khu bóng chuyền bãi biển, khu xem phim ngoài trời, khu đánh cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, banh bàn… Có resort có cả tiết mục cho cá mập ăn để thu hút khách. Cá mập ở đây hầu hết có kích thước nhỏ, dài bằng hai bàn tay người lớn và không ăn thịt. Vô vàn các loài cá ở đây rất dạn dĩ, chúng không tản ra khi con người xuất hiện mà cứ bình thản bơi lội giữa làn nước ấm trong vắt. 
Maldives là nơi cho ra lò những bức ảnh đẹp vi diệu. Tuy nhiên, lời khuyên chân thành nhất là các bạn hãy bỏ điện thoại xuống và sống thật trọn vẹn những khoảnh khắc trên thiên đường hạ giới này. Có thể bạn sẽ không có những bức hình triệu like, nhưng tin tôi đi, bạn có những trải nghiệm rất thật, mà đến khi trở về, chỉ cần nhắm mắt lại, đại dương bao la cùng đàn cá thân thiện sẽ hiện lên trong tâm trí bạn. Đó là cách bạn “sống thật" ở thiên đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.