Trong những tháng qua, hai chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai say hi với sự góp mặt của hơn 60 nam nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực đã tạo nên nhiều tương tác sôi nổi. Trên mạng xã hội, sau mỗi tập phát sóng, hàng nghìn thảo luận về các anh trai, anh tài liên tục diễn ra không chỉ vì "nhiệt" của chương trình mà còn bởi qua mạng xã hội, các nghệ sĩ ngày càng có được cơ hội tương tác gần hơn với khán giả của mình. Từ đây người hâm mộ cũng đang cho thấy được "quyền lực" mới.
Sự việc gần nhất xoay quanh ca nhạc sĩ Bùi Công Nam, khi một tài khoản trên mạng xã hội Threads đã nêu ý kiến về sự tắc trách của
ê kíp khi không tận dụng sức nóng của Anh trai vượt ngàn chông gai để có thể tăng độ nhận diện cho ca nhạc sĩ này. Tài khoản thu hút được hàng nghìn lượt đồng tình, chê trách ê kíp không đăng ký xác thực để có tick xanh cho nam nghệ sĩ, từ đó gây ra khó khăn trong việc tìm đến "tài khoản chính chủ". Ngoài ra việc ê kíp không cập nhật nhanh chóng các hình ảnh của Bùi Công Nam trong chương trình cũng như giữ sự trao đổi liên tục với khán giả cũng được đề cập. Nhân dịp này, chia sẻ từ nhiều tháng trước của Bùi Công Nam được "đào" lại, khi đó anh cho biết vì quản lý không đọc kỹ hợp đồng nên anh mất trắng một bản hit lớn vào tay người khác.
Trên broadcast (một kênh trò chuyện thông qua Instagram), Bùi Công Nam cho thấy sự ghi nhận: "Nam quyết định rằng đã đến lúc phải thay đổi/cải tổ thậm chí là cả mindset (quan điểm) làm nghề. Mọi người hãy đặt một ngôi sao hy vọng vào Nam và những dự án sắp tới nhé". Mới đây, anh cũng chính thức thông báo thay đổi ê kíp và thành lập công ty riêng để có chiến lược phát triển phù hợp. Không chỉ Bùi Công Nam mà Kay Trần và Dương Domic trước đó cũng được người hâm mộ góp ý về ê kíp của mình. Có thể thấy sự lên tiếng của người hâm mộ là khá cần thiết để các nghệ sĩ có thể điều chỉnh sao cho phù hợp, vì hơn ai hết họ chính là người theo dõi sát sao và tìm mọi cách để thần tượng của mình được biết đến nhiều hơn. Đây cũng là điểm mới khi từ trước đến nay người hâm mộ thường chỉ ủng hộ nghệ sĩ chứ không can thiệp quá sâu vào công việc của thần tượng.
Ngoài tác động trên thì người hâm mộ cũng đã đóng góp tích cực vào các hoạt động ý nghĩa, giúp lan tỏa hơn nữa giá trị tử tế của nhiều "anh tài". Chẳng hạn, từ tiết mục Nếu một mai tôi bay lên trời của Jun Phạm, Phạm Khánh Hưng, Thành Trung và Đỗ Hoàng Hiệp đã có hơn 40 trái tim được cứu sống thông qua quỹ Nhịp tim VN bằng đóng góp của người hâm mộ. Hay mới đây khán giả Anh trai vượt ngàn chông gai cũng đã giúp sức để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi)... Có thể thấy, với sự yêu mến của khán giả hiện nay thì không chỉ nghệ sĩ mà cộng đồng cũng đang nhận được nhiều giá trị quý giá từ những hành động tốt đẹp và thiết thực.
Bình luận (0)