Ra mắt hồi ký của nhà văn đoạt giải Nobel J.M.Coetzee

14/04/2020 06:47 GMT+7

J.M.Coetzee, nhà văn Nam Phi đoạt giải Nobel văn chương 2003, hiếm khi nói về bản thân mình cho đến khi tác phẩm Tuổi thơ của ông xuất hiện năm 1997, kể lại câu chuyện về khởi đầu của một nhà văn trẻ với lối tự thuật bậc thầy và đầy gợi mở, sau đó được tiếp nối với Tuổi trẻ dịu dàng mà cũng nhiều biến động, và cuối cùng là Mùa hè thật mãnh liệt với cách kể chuyện khác thường.

Lần đầu tiên cuốn hồi ký Những cảnh đời tỉnh lẻ của J.M.Coetzee với 3 tập Tuổi thơ, Tuổi trẻ và Mùa hè (ảnh) được xuất bản ở Việt Nam (Phương Nam Book). Câu chuyện của Những cảnh đời tỉnh lẻ - Tuổi thơ mở ra tại một thị trấn nhỏ ở Nam Phi vào những năm 1940, nơi đó độc giả gặp gỡ John, một cậu bé không thoải mái với cha mình và bị cản trở bởi tình yêu vô điều kiện của mẹ. Đến Tuổi trẻ, cậu bé ngày nào, dù chỉ mới là một sinh viên khoa toán ở Cape Town, đã sẵn sàng trốn khỏi quê hương, đến châu Âu và biến mình thành một nghệ sĩ. Nhưng rồi anh vỡ mộng, trở thành một lập trình viên máy tính, sống trong căn hộ ẩm ướt, buồn tẻ và bị ám ảnh bởi sự cô đơn, nỗi dằn vặt vì không thể sáng tác. Và trong Mùa hè, độc giả thấy được chân dung gần như đầy đủ nhất của Coetzee.
Trước đó, những tác phẩm của J.M.Coetzee được dịch sang tiếng Việt có: Cuộc đời và thời đại của Michael K, Giữa miền đất ấy, Tuổi sắt đá, Người chậm, Ruồng bỏ, Đợi bọn mọi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.