Ra mắt nhóm nghị sĩ ủng hộ APEC tại Hạ viện Mỹ

06/10/2017 09:17 GMT+7

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 3.10, tại trụ sở quốc hội Mỹ đã diễn ra lễ công bố thành lập nhóm nghị sĩ ủng hộ Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Hạ viện.

Nhóm nghị sĩ ủng hộ APEC tại Hạ viện là sáng kiến với sự tham gia của các hạ nghị sĩ đến từ hai đảng Cộng hòa và Dân chủ, hợp tác với các quan chức APEC và những bên liên quan, nhằm hợp tác trong APEC và giữa Mỹ với khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đánh giá sự kiện này gửi đi thông điệp khẳng định ủng hộ của Quốc hội và lưỡng đảng Mỹ đối với APEC nói riêng và quan hệ Mỹ - châu Á nói chung.
Đại sứ Phạm Quang Vinh cũng cho hay, là nước chủ nhà APEC 2017, Việt Nam đã và đang phối hợp chặt chẽ với các nền kinh tế thành viên, thúc đẩy sự phát triển thành công của APEC, trong đó đến nay đã tổ chức hơn 200 hội nghị, đạt những kết quả quan trọng trong nhiều vấn đề. Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để đảm bảo thành công của Hội nghị Cấp cao APEC vào tháng 11 tới.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.