Ra mắt tiểu thuyết 'Nét duyên góa phụ' và giao lưu với đạo diễn Trần Anh Hùng

02/09/2016 13:50 GMT+7

Nét duyên góa phụ , một trong những tác phẩm xuất sắc của nữ nhà văn Pháp Alice Ferney đã được đạo diễn Trần Anh Hùng chuyển thể thành phim với tên gọi Vĩnh cửu . Tác phẩm này kèm kịch bản phim vừa được Nhã Nam phát hành.

Trong hơn 100 trang của Nét duyên góa phụ, Alice Ferney đã kể lại một trong những chu kỳ bất biến của cuộc sống. “Cảnh tượng đó cứ diễn ra không có hồi kết. Bởi bản năng đã làm nảy mầm xác thịt, sự ham muốn thúc đẩy nó, quấy rầy nó khi nó từ chối điều này, cho đến tận khi nó nhượng bộ, buông mình ngã xuống, áp vào một cơ thể khác và sự vĩnh cửu của dòng dõi những người yêu nhau được đảm bảo”.
Chu kỳ bất biến ấy bắt đầu với cô gái xinh xắn Valentine, khi quyết định kết hôn với chàng trai Jules lúc tuổi đời còn rất trẻ. Và kết thúc ở 100 năm sau, cô cháu gái của bà đến từ Paris đang bách bộ trên một cây cầu nhỏ… Cuộc đi bộ ấy đã kết thúc bằng một định mệnh kỳ lạ khi cô gật đầu đồng ý đám cưới với chàng trai mà cô phải lòng. Đan xen giữa hai thế kỷ đó là những biến động về tình yêu đôi lứa, tình cảm vợ chồng, tình mẫu tử… của ba người phụ nữ trong thời chiến, vượt qua nghịch cảnh và quả cảm để đối mặt với những sóng gió của cuộc đời.


Alice Ferney tên thật là Cécile Brossollet, sinh năm 1961 tại Paris, Pháp. Từng tốt nghiệp một trường thương mại và là tiến sĩ kinh tế, hiện Alice Ferney vừa dành thời gian giảng dạy tại ĐH Orléans, vừa viết. Bà là tín đồ của tiểu thuyết cổ điển. Chủ đề yêu thích của bà là tình yêu, tình mẫu tử, nữ tính và sự khác biệt giữa hai giới.

Buổi công chiếu bộ phim, giới thiệu và ký tặng bản dịch cuốn sách sẽ được tổ chức cả ở Hà Nội và TP.HCM, với sự tham gia của đạo diễn Trần Anh Hùng, giám đốc nghệ thuật Trần Nữ Yên Khê và nhà sản xuất Christophe Rossignon. Sự kiện được thực hiện với sự hợp tác của Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace và Công ty Green Media.
Cụ thể, tại Hà Nội, vào 14 giờ ngày 5.9 sẽ công chiếu Vĩnh cửu ở Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace (24 Tràng Tiền), 16 giờ sẽ là chương trình giao lưu.
Tại TP.HCM, lúc 10 giờ ngày 7.9, đạo diễn Trần Anh Hùng ký tặng sách Nét duyên góa phụ và kịch bản phim Vĩnh cửu tại gian hàng Nhã Nam, đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1; 19 giờ sẽ công chiếu phim tại BHD Star Cineplex ICON 68, tòa nhà Bitexco, quận 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.