Ngày 29.1, đoàn công tác của Bộ GTVT đã làm việc với UBND các tỉnh, thành Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang và An Giang cùng với chủ đầu tư liên quan đến việc thu phí đường bộ tại dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 theo hình thức BOT và Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trên QL1.
tin liên quan
Rườm rà giảm phí qua trạm BOTĐối với Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ đề xuất Bộ xem xét có chính sách giảm phí từ 80 - 90% cho phương tiện không kinh doanh ô tô dưới 9 chỗ và ô tô tải nhỏ hơn 1 tấn hiện đang cư trú tại 3 phường Ba Láng, Lê Bình, Thường Thạnh (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ).
Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hậu Giang cũng đề xuất Bộ GTVT giảm 50% mức phí cho ô tô từ 10 chỗ và xe tải trên 1 tấn có kinh doanh ở xã Tân Phú Thạnh (H.Châu Thành A, Hậu Giang) và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển (trên 3 tháng) có sử dụng quãng đường trong bán kính 3 km tính từ vị trí đặt trạm.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật chỉ đạo Tổng cục Đường bộ sẽ đứng ra chủ trì phối hợp cùng Vụ Đối tác công tư thành lập tổ rà soát phương tiện miễn, giảm cùng nhà đầu tư, các địa phương có đặt trạm BOT T1, T2 và Cần Thơ - Phụng Hiệp tiến hành khảo sát, xem xét các đề xuất vào ngày 30.1. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát lại các phương tiện nằm trong phạm vi giảm giá đã được Bộ thống nhất phương án trước đó.
Bình luận (0)