Doanh số của dòng xe bán tải F-150 trong tháng 1.2015 quá tốt, khiến Ford phải điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất.
>> Phóng viên phá xe bán tải Ford để thử độ bền
>> Ford trình làng GT - Siêu xe cạnh tranh Ferrari
>> Nissan quyết đối đầu Ford Ranger bằng Navara 2015
>> Ford Edge Sport 2015 - chiếc crossover mạnh mẽ lộ diện
Hãng xe Ford đã bán được tổng cộng 54.370 chiếc trong tháng 1.2015, tăng 17% so với năm ngoái. Trong đó dòng xe bán tải F-150 mạnh mẽ với khung hoàn toàn làm bằng nhôm chiếm 18%.
Đáng ngạc nhiên nhất là trung bình mỗi chiếc F-150 chỉ nằm trong showroom 12 ngày thì có người mua. Thậm chí, dòng F-150 Paltinum chỉ ở showroom trung bình 9 ngày thì có người rước về. Thông thường, một chiếc xe cùng loại phải chờ 70 ngày mới bán được.
Ford phải tăng thêm 1.550 nhân sự để kịp tốc độ bán xe
|
Trước đó, giới phân tích cho rằng F-150 phiên bản 2015 với động cơ V6 2,7 lít EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu ra mắt vào thời điểm giá dầu giảm sẽ khó bán, cả bộ khung hoàn toàn bằng nhôm làm giảm 300 kg so với phiên bản cũ cũng sẽ không cứu được doanh số.
Tuy nhiên, người ta lại quên mất các giá trị đi kèm của F-150: Ngoại hình ngầu, sức kéo và sức tải lớn. Việc hội đủ các yếu tố đã giúp dòng xe này hút khách ngay cả trong tình hình giá dầu thấp.
Với tốc độ sản xuất không kịp bán ra thị trường như vậy, Ford đã phải điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhà máy Ford Claycomo, vốn chỉ sản xuất cầm chừng trong 2014, vừa thông báo tăng thêm 900 nhân sự và mỗi ngày có 3 ca làm việc.
Toàn bộ khung xe Ford F-150 bản 2015 được làm bằng nhôm giúp giảm 300 kg so với phiên bản trước
|
Cùng với 3 nhà máy khác, tổng số nhân sự của Ford tăng thêm trong tháng 1.2015 là 1.550 người, cũng có nguồn tin cho rằng Ford sẽ trở thành nhà sản xuất cỡ lớn đầu tiên tăng lương cho công nhân trong giai đoạn kinh tế bất ổn như hiện nay.
Theo phân tích của Forbes, việc đối thủ General Motor trở lại phân khúc xe bán tải hạng trung với 2 dòng có doanh số bán lớn là Chevrolet Colorado và GMC Canyon cũng là một cái lợi cho Ford, vì Ford không mặn mà với xe hạng trung nên trong thời gian này mỗi hãng làm chủ một phân khúc thị trường.
Ảnh: Ford
>> Đối thủ Ford EcoSport, Honda HR-V sắp về Việt Nam?
>> CEO Ford: Công nghệ tự lái sẽ được phổ biến trong 5 năm tới
>> Ford Ranger 2015 lộ diện tại Thái Lan
>> Kia KX3-đối thủ của Ford EcoSport lộ diện tại Trung Quốc
>> Lộ diện Hyundai i20 3 cửa cạnh tranh Ford Fiesta Coupe
Bình luận (0)