Theo TechCrunch, Curbside được thành lập vào năm 2013 bởi cựu kỹ sư của Apple. Hãng đã phát triển thành công ứng dụng có thể tìm kiếm hàng hóa ở địa phương theo thời gian thực thông qua các nhà bán lẻ và sử dụng công nghệ dựa trên địa điểm để thông báo cho cửa hàng khi khách hàng đến. Curbside hiện có hơn 8.000 địa điểm ở Mỹ cùng nhiều nơi khác ở Canada và Ấn Độ.
Startup này cũng phát triển bộ SDK có tên ARRIVE dành cho thiết bị di động cho phép nhà bán lẻ nhìn thấy thời điểm khách hàng đến cửa hàng của họ để đặt hàng, đặt hàng trên thiết bị di động hay đăng ký các cuộc hẹn. Các khách hàng của ARRIVE có CVS, Sephora, Chipotle, Nordstrom, Pizza Hut, Chevron, Boston Market, Westfield, HEB và Yelp.
Curbside trước đây cũng đã huy động được 40 - 50 triệu USD từ các nhà đầu tư lớn như CVS, Index Ventures, Sutter Hull Ventures, AME Cloud Ventures, Qualcomm Ventures, Chicago Ventures...
Trong khi đó, Rakuten là hãng tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Nhật Bản vào năm 1997. Hiện tại, hãng đã mở rộng với hơn 70 doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử, công nghệ tài chính, nội dung số và các dịch vụ truyền thông cho hơn 1,2 tỉ người dùng trên toàn thế giới.
Rakuten cho biết thương vụ này sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều cách kết nối với các cửa hàng và người bán hơn, cho phép họ đặt hàng trước bằng thiết bị di động. Curbside sẽ tập trung toàn bộ vào mảng khách hàng tiêu dùng của Rakuten.
Kết hợp với ứng dụng truyền thông Viber và eBates mà hãng đang sở hữu cùng nhiều khoản đầu tư vào các công ty như Pinterest, Lyft, Cabify; Rakuten có thể tiếp cận đối tượng người tiêu dùng theo nhiều cách khác nhau. Hiện Rakuten cũng có quan hệ đối tác với Walmart tại Nhật Bản với cửa hàng tạp hóa trực tuyến.
Sau thương vụ này, đội ngũ 60 người của Curbside sẽ vẫn tiếp tục hoạt động ở trụ sở chính tại thung lũng Silicon.
Bình luận (0)