Rằm tháng Giêng làm bánh rán nhân đậu

22/02/2016 11:49 GMT+7

Để thay đổi một chút trong bữa ăn rằm tháng Giêng, cả nhà có thể cùng quây quần làm món bánh rán nhân đậu.

Vào Rằm tháng Giêng, các gia đình thường làm những mâm cơm mặn để cúng ông bà tổ tiên.

Có câu “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, dường như nhiều cỗ bàn quá cũng khiến người ta cảm thấy mệt mỏi và có phần “chán”. Để thay đổi một chút trong bữa ăn rằm tháng Giêng, cả nhà có thể cùng quây quần làm món bánh rán nhân đậu. Vừa là dịp để gia đình cùng làm bánh, vừa đổi món ăn cỗ bàn, đổi thực đơn cho bữa cơm quây quần đỡ nhàm chán.
Rằm tháng Giêng làm bánh rán nhân đậu - ảnh 1Nguyên liệu chính để làm món bánh rán là bột gạo nếp. Trước khi làm bánh, có thể nhào sẵn bột để bột có thêm thời gian nở được nhiều hơn. Tùy vào khẩu vị của mỗi nhà, bạn có thể cho khoai tây đã nghiền vào trộn đều để bánh có thêm vị khoai.
Rằm tháng Giêng làm bánh rán nhân đậu - ảnh 2Sau khi đậu xanh được đãi sạch, hấp chín đậu rồi giã nhuyễn
Rằm tháng Giêng làm bánh rán nhân đậu - ảnh 3Tùy vào khẩu vị, có thể cho thêm đường vào trộn đều để đường và đậu xanh hòa quyện với nhau.
Rằm tháng Giêng làm bánh rán nhân đậu - ảnh 4Dùng tay dàn bột bánh để thành một miếng tròn, với tỉ lệ một viên bột một thìa đậu xanh, bạn cho đậu vào giữa viên bột thật đều góc.
Rằm tháng Giêng làm bánh rán nhân đậu - ảnh 5Sau đó khéo léo tùm lại, lăn qua lăn lại để nặn cho bánh thật tròn, đậu xanh không bị hở ra ngoài.
Rằm tháng Giêng làm bánh rán nhân đậu - ảnh 6Những viên bánh tròn trịa được đặt đều trên mâm.
Rằm tháng Giêng làm bánh rán nhân đậu - ảnh 7Bạn có thể rắc bột lên mâm nếu bánh bị ướt, để tránh bánh dính vào mâm và dễ bị hỏng.
Rằm tháng Giêng làm bánh rán nhân đậu - ảnh 8Trong lúc đó, có thể đưa chảo dầu lên bếp đun cho sôi già. Thả từng viên bánh vào lòng chảo và để lửa không quá to.
Rằm tháng Giêng làm bánh rán nhân đậu - ảnh 9Khi rán, có thể lăn qua lăn lại cho bánh chín đều. Trong lúc rán bánh, đun cho dầu sôi nhẹ để bánh không bị cháy.
Rằm tháng Giêng làm bánh rán nhân đậu - ảnh 10Pha thêm một bát nước mắm với chút hạt tiêu bắc thơm ngon. Chắc chắc món bánh rán nhân đậu xanh sẽ trở thành tâm điểm của bữa ăn ngày rằm tháng giêng của cả gia đình rồi.
Không khí của ngày Tết vẫn còn đang còn nhiều dư âm. Chắc hẳn những bữa cỗ với đầy đủ món ăn gà thịt, vịt ngan nhiều quá cũng khiến bạn cảm thấy “ngán”. Nhưng hãy thử “đổi gió” với những món ăn rất đỗi quen thuộc này xem. Và có lẽ, niềm vui vẫn là khi gia đình được sum họp, quây quần bên nhau cùng làm, cùng nấu nướng và cùng ăn bữa ăn thật ấm cúng ngày rằm.

Hạnh My
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.