Rạp phim tại TP.HCM ngừng hoạt động, khán giả được hoàn tiền vé?

P.C.Tùng
P.C.Tùng
16/03/2020 09:22 GMT+7

Trả lời PV Thanh Niên vào chiều 15.3, phụ trách truyền thông của cụm rạp CGV cho hay sẽ có chính sách hoàn trả lại tiền vé cho khán giả khi các rạp phim phải đóng cửa từ 15.3 theo văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Từ chiều tối 14.3, các cụm rạp lớn tại Q.1 của CGV, Galaxy, BHD… đã đóng cửa và từ ngày 15.3 thì toàn bộ các cụm rạp tại TP.HCM đều ngưng hoạt động. Đại diện các rạp phim như: Galaxy, BHD, CGV... cho biết đã nhận văn bản khẩn của UBND TP.HCM và thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo từ cơ quan chức năng.
Trả lời PV Thanh Niên vào chiều 15.3, ông Nguyễn Quốc Khánh - phụ trách truyền thông của CGV, cho hay: “CGV đóng cửa toàn bộ rạp tại TP.HCM, tuân thủ theo chỉ đạo của cơ quan chức năng nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng. Trường hợp khán giả đã đặt vé xem phim trong thời gian đóng cửa, CGV sẽ có chính sách hoàn trả lại và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khán giả. Về lịch chiếu phim sắp tới, CGV sẽ có điều chỉnh phù hợp tùy vào tình hình thực tế”.

Phim 'Nắng 3: Lời hứa của cha' vừa ra rạp hơn 1 tuần đã dừng chiếu

Ảnh: ĐPCC

Trong suốt thời gian dịch Covid-19 bùng phát, doanh thu phòng vé trong nước giảm mạnh, lượng khán giả đến rạp vắng hẳn, phim ăn khách nhất chỉ thu về được khoảng 3 tỉ đồng/ngày cho toàn bộ các cụm rạp trên cả nước, trong khi trước đó 1 phim ăn khách có thể kiếm được 16 tỉ đồng/ngày. Hai phim Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tửTrạng Tí đã hủy lịch chiếu trong tháng 3 và tháng 4. Phim Nắng 3: Lời hứa của cha chỉ mới chiếu được 1 tuần lễ, thu được 24,8 tỉ đồng cũng phải dừng chiếu theo văn bản của UBND TP.HCM.
Khi các rạp phim, sân khấu đóng cửa, hạn chế tụ họp đông người thì các dịch vụ giải trí online tại nhà lại thu hút người xem. Khán giả chuyển hướng xem phim ở các nền tảng trực tuyến như Fim+, Netflix, FPT Play, POPS… với “thực đơn” đa dạng gồm phim lẻ, phim bộ, show truyền hình, phim tài liệu, khoa học... Đây được xem là cách giải trí an toàn trong mùa dịch.
 Sẽ đóng cửa các rạp phim trên toàn quốc?      

Sau khi TP.HCM và Quảng Ninh đóng cửa các rạp phim, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT-DL), cho biết Cục này đang xem xét và trong vài ngày tới sẽ có chỉ đạo về việc đóng hay mở các rạp phim trên toàn quốc vì dịch Covid-19. Theo đó, Bộ VH-TT-DL sẽ ra một chỉ đạo chung cho các lĩnh vực, trong đó có chỉ đạo về việc đóng cửa các rạp phim. Là đơn vị tư vấn cho Bộ VH-TT-DL về việc đóng hay mở cửa rạp phim, ông Thành cho hay các quyết định sẽ được xem xét trên điều kiện của từng địa phương. Theo đó, nhiều khả năng sẽ không có yêu cầu đóng cửa hàng loạt các rạp chiếu trên toàn quốc. Mặt khác, hệ thống rạp chiếu không chỉ của nhà nước nên Cục Điện ảnh sẽ làm việc với hệ thống rạp tư nhân và nghe ý kiến nhiều bên và đóng cửa ở từng tỉnh thành, vì một số tỉnh thành hiện nay vẫn an toàn. (Trinh Nguyễn)

             
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.