Rapper Thái Lan gây sốt khi vừa diễn vừa ăn xôi xoài tại Coachella

20/04/2022 16:58 GMT+7

Hình ảnh nữ rapper Thái Lan Milli mang xôi xoài lên sân khấu Coachella vừa ăn vừa biểu diễn đang gây sốt cộng đồng mạng. Hành động này cũng khiến xôi xoài trở nên đắt hàng và đứng top tìm kiếm toàn cầu trên Google.

Theo NME, rapper Milli (Danupha Khanatheerakul) gây sốt cộng đồng mạng Thái Lan khi xuất hiện tại sự kiện Head In The Clouds Forever hôm 17.4 thuộc khuôn khổ Coachella 2022. Nữ rapper để lại dấu ấn sâu đậm khi mang món xôi xoài - món tráng miệng đặc trưng của Thái Lan lên sân khấu vừa diễn vừa ăn. Ca khúc mà ngôi sao gen Z trình bày thời điểm đó cũng có tên là Mango Sticky Rice (xôi xoài). Milli kết thúc màn trình diễn bùng nổ của mình bằng cách ăn ngon lành một miếng xôi xoài và mời khán giả: “Có ai muốn ăn xôi xoài không nào?”

Milli đốt cháy sân khấu Coachella cùng màn trình diễn với xôi xoài

getty

Tiết mục đặc biệt của Milli tại Coachella được khán giả hưởng ứng nhiệt liệt. Song, nó cũng làm gia tăng sự tò mò của khán giả quốc tế về món xôi xoài. Nhiều người đã quay lại video và đăng tải nó lên Twitter, tìm kiếm thông tin và chỗ bán món tráng miệng trứ danh của Thái Lan. Theo giáo sư kinh tế Wisarut Suwanprasert, màn trình diễn của Milli đã tạo cơn sốt trên mạng xã hội. Tờ Bangkok Post đưa tin từ khóa xôi xoài bằng tiếng Thái Lan với hashtag #khanonieomamuang đứng đầu top tìm kiếm trên Twitter. Từ khóa "mango sticky rice" cũng đứng top tìm kiếm toàn cầu trên Google.

Nữ rapper 20 tuổi được khen ngợi khi có cách quảng bá văn hóa ẩm thực quê nhà độc đáo

coachella

Xôi xoài bỗng trở thành hiện tượng mạng xã hội sau màn trình diễn của Milli

getty

Chưa dừng lại ở đó, sau tiết mục của Milli tại Coachella, món xôi xoài trở nên đắt hàng chưa từng có tại Thái Lan, giá xoài cũng vì vậy mà tăng lên chóng mặt. Manop Kaeowongnukun, chủ tịch hiệp hội những người trồng xoài ở Chachoengsao cho biết trước kia, một kg xoài nam dok mai thường có giá 20-40 baht/kg, nay đã tăng lên thành 110 baht/kg. Trong khi đó, đại diện của Line Man, nhà cung cấp dịch vụ giao đồ ăn nổi tiếng tại Thái Lan cho biết đơn đặt hàng món xôi xoài trong vòng 24 giờ kể từ khi màn biểu diễn của nữ rapper gây sốt đã tăng gấp 3,5 lần. Hầu hết các đơn hàng đến từ những tỉnh thành lớn như Bangkok, Chiang Mai hay Nonthaburi.

Milli đã giúp món xôi xoài trở nên nổi tiếng khắp thế giới

instagram nv

Bản thân Milli cũng rất bất ngờ khi hành động của mình tạo nên cơn sốt toàn cầu. Nữ rapper còn tinh nghịch kêu gọi chủ những cửa hàng bán xôi xoài đừng tăng giá quá cao. Cộng đồng mạng dành nhiều lời khen ngợi cho rapper Milli khi cô có cách quảng bá văn hóa ẩm thực quê nhà vô cùng độc đáo.

Milli là ngôi sao Thái Lan thứ hai từng tham biểu diễn tại lễ hội âm nhạc quốc tế Coachella, sau Lisa của BlackPink. Nữ "rapper xôi xoài" mới 20 tuổi nhưng đã có những thành công đáng nể trong lĩnh vực âm nhạc. Cô từng giành giải Nghệ sĩ châu Á mới xuất sắc, khu vực Thái Lan tại lễ trao giải MAMA và giải Ngôi sao đang lên của KAZZ AWARDS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.