RIM tặng miễn phí PlayBook cho lập trình viên Android

04/02/2012 14:07 GMT+7

(TNO) Alec Saunders - Phó chủ tịch phụ trách mảng quan hệ hợp tác của RIM vừa tuyên bố, RIM sẽ phát tặng miễn phí máy tính bảng PlayBook cho các lập trình viên Android, nhằm mở rộng thêm các ứng dụng chạy trên sản phẩm này.

Theo Slashgear, để được tặng máy tính bảng PlayBook, các lập trình viên chỉ cần đăng ký và nộp một số ứng dụng Android chạy được trên PlayBook tại hội nghị BlackBerry AppWorld, sẽ được tổ chức vào ngày 13.2 tới.

Được biết, việc làm này của RIM là do trước đó đã có thông tin nói rằng hãng sẽ tung ra bản nâng cấp hệ điều hành BlackBerry PlayBook OS 2.0, cho dòng máy tính bảng PlayBook trong tháng 2 này.

Điểm hấp dẫn nhất trong phiên bản này là tính năng BlackBerry Runtime for Android Apps, khi cho phép người dùng có thể chạy được các ứng dụng phát triển cho hệ điều hành nguồn mở Android.

Theo các chuyên gia phân tích, thông thường thì một công ty sản xuất phần cứng sẽ cố gắng phổ biến sản phẩm mới của mình ra thị trường, khi đã có "chỗ đứng" thì các lập trình viên sẽ tự động tham gia phát triển phần mềm cho thiết bị ấy.

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của RIM hiện nay khá "bi đát" và hãng buộc phải làm ngược lại với quy tắc trên. Bởi lẽ, nó có thể giúp RIM giải quyết được bài toán hàng tồn kho và thu hút được thêm lập trình viên có thể phát triển nhiều ứng dụng chạy trên sản phẩm của mình.

Thành Luân

>> Hệ điều hành PlayBook 2.0 sẵn sàng nhập cuộc
>> RIM muốn "bán mình" cho Samsung?
>> RIM đại hạ giá PlayBook còn 299 USD
>> Angry Birds "đậu cành" PlayBook
>> RIM lọt vào "tầm ngắm" của Amazon
>> Tin tặc bẻ khóa thành công máy tính bảng PlayBook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.