Robot có khả năng giúp loại bỏ vật thể lạ khỏi cơ thể

21/07/2016 11:20 GMT+7

Mới đây các nhà khoa học tại Đại học Massachusetts (Mỹ) đã nghĩ ra phương pháp sử dụng robot siêu nhỏ để lấy vật thể lạ ra ngoài cơ thể.

Theo Dailymail, robot được làm từ ruột heo, khi vào trong cơ thể có thể định vị được vật thể lạ ngoài thức ăn và loại thải chúng ra ngoài. Hơn thế nữa, các nhà khoa học còn nghiên cứu cách thức chữa lành các vết thương bên trong cơ thể, chẳng hạn như đưa thuốc đến vị trí cần chữa lành.
Các nhà khoa học đặt tên cho robot siêu nhỏ này là "origami robot", được đưa vào cơ thể thông qua việc đông lạnh thành viên đá nhỏ rồi đưa vào cơ thể. Khi nuốt vào, chỉ cần chờ đá chảy ra và robot bắt đầu hoạt động. Khi đó nó được điều khiển để đến vị trí cần chữa trị.
Tuy nhiên, đây cũng chỉ mới là nghiên cứu cần phải được hoàn thiện thêm, và các nhà khoa học đã tạo một môi trường dạ dày nhân tạo bằng silicone để đánh giá quá trình diễn biến. Vấn đề ở đây, robot được hoạt động bằng pin điện tử, khi vào cơ thể gặp da dày chúng có thể bốc cháy và phá hủy niêm mạc dạ dày.
Do đó, các nhà khoa học đã tính đến phương án thay đổi khung robot với loại có thể phân hủy mà không gây tổn thương. Các nhà khoa học hy vọng có thể mở rộng phương pháp này cho việc đưa thuốc vào chữa trị tổn thương bên trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.