Rơi máy bay ở Khánh Hòa: Sự cố bất ngờ, phi công đã cố xử lý

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
16/06/2019 18:13 GMT+7

Nguyên nhân vụ rơi máy bay Yak-52 ở Khánh Hòa là do xảy ra sự cố bất ngờ, phi công cố gắng xử lý khắc phục hỏng hóc, hạ cánh bắt buộc, nhưng không thành công.

Liên quan đến vụ rơi máy bay khiến 2 phi công bay huấn luyện hy sinh, chiều 16.6, đại tá Vũ Hồng Trung, Phó chính ủy Trường sĩ quan Không quân, cho biết hội đồng điều tra vừa kết luận: Do sự cố bất ngờ, phi công cố gắng xử lý khắc phục hỏng hóc. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, phi công đã xử lý hạ cánh bắt buộc nhưng không thành công, dẫn đến tai nạn.
[VIDEO] Hiện trường vụ rơi máy bay khiến 2 phi công hy sinh ở Khánh Hòa
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 14.6, máy bay Yak-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) tổ chức bay huấn luyện. Sau khi hoàn thành bài bay, trên đường bay về, máy bay mất liên lạc với sở chỉ huy lúc 9 giờ 35 phút và rơi tại chân đập Suối Dầu (H.Cam Lâm, Khánh Hòa).
Vụ tai nạn khiến 2 phi công bay Lê Xuân Trường (33 tuổi, quê Hà Nội) và Đào Văn Long (21 tuổi, quê Hà Nội ) hy sinh.
Lễ viếng 2 phi công sáng 16.6 Ảnh: Công Thi
Ngày 15.6, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan trước thời hạn đối với hai phi công hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện.
Theo đó, phi công Lê Xuân Trường được truy thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá, phi công Đào Văn Long từ trung sĩ lên thiếu úy.
Sáng 16.6, lễ viếng và lễ truy điệu 2 phi công Lê Xuân Trường và Đào Văn Long được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa (TP.Nha Trang). Ngay sau lễ truy điệu, thi hài của 2 phi công được hỏa táng và gia đình sẽ đưa các anh về an táng tại quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.