Rợn người với con đường đầy kim tiêm

14/05/2019 08:21 GMT+7

Hàng trăm kim tiêm còn dính máu của các con nghiện sau khi tiêm chích ma túy để lại ở khu vực An Lăng trên đường Duy Tân (thuộc P. An Cựu, TP. Huế, Thừa Thiên- Huế) khiến những người chứng kiến phải rợn người.

'Sống chung' với... kim tiêm

Không khó để nhìn thấy vô số các loại kim tiêm do các đối tượng sử dụng ma túy để lại, có cái mới sử dụng máu vẫn còn đỏ tươi, có cái được con nghiện đậy nắp nhưng cũng có rất nhiều kim tiêm để chỏng chơ cả mũi.

Kim tiêm đầy rẫy trên các bãi đất Hoàng Anh

Dùng cành cây để dọn đường, vạch cỏ bà Phạm Thị B. chỉ cho chúng tôi một hố sâu với hơn chục kim tiêm cùng lọ thủy tinh loại chứa nước cất được các đối tượng sử dụng để pha chế. Ở một vị trí khác là vô số kim tiêm được găm vào gốc cây. Bà B. cho biết, trước đây còn nhiều kim tiêm hơn nữa, để an toàn cho mình bà cùng các hộ dân ở đây phải thường xuyên thu gom đem chôn lấp nhưng cũng không xuể, có hôm đang gắp kim tiêm của nhóm nghiện này thì ngay lập tức có nhóm khác vào.

Không những vậy, kim tiêm còn được vứt bừa bãi ngay xung quanh lăng vua, đã nhiều lần vào đây, người viết tận mắt chứng kiến cảnh tượng nhóm thanh niên gồm 3 nam, 1 nữ đang tiêm chích ma túy ngay trước cửa lăng vua Dục Đức, sau khi phê thuốc nhóm này nằm vật ra tại chổ, rồi phóng xe máy một cách điên loạn.

Gần đó tại kiệt 6 đường Duy Tân, cảnh tượng càng rợn người hơn nữa. Trên vệ đường của con kiệt nhỏ này chi chít kim tiêm, lọ thủy tinh chứa nước cất,... được các con nghiện để lại. Đặc biệt, có cả những khay, túi ni lon chứa đựng đến hàng trăm kim tiêm đã sử dụng vứt bừa bãi.

Kim tiêm vẫn còn dấu máu được vứt lại ở khu vực An Lăng Hoàng Anh

Bà B chia sẻ, bà sống ở đây cũng đã hơn 20 năm ban đầu rất lo sợ thế nhưng dần dần rồi cũng quen với cảnh tượng này. “Ở nông thôn thì sống chung với lũ, còn ở đây là sống chung với ma túy! Có hôm đi làm về bắt gặp các đối tượng ngồi ngay giữa đường quen rồi nên cứ bình tĩnh, lặng lẽ dắt xe mà qua thôi”, bà nói.

Một người dân khác cho biết, để đảm bảo cho sự an toàn của gia đình nên các hộ dân ở đây cứ 5 giờ chiều phải cửa đóng then cài, dù trời nóng cũng không dám mở bởi đôi khi các con nghiện còn ngang nhiên ngồi trước thềm nhà để tiêm ma túy.

Khi được chúng tôi cho xem những hình ảnh đã ghi lại, nhiều người đã phải rùng mình, có người còn cho biết cảm thấy buồn nôn khi xem. Hiện tại, những hộ dân sống tại đây hết sức hoang mang, lo lắng ...bởi không biết khi các con nghiên phê thuốc thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Tụ điểm công khai...

Mặc dù ở trung tâm TP.Huế nhưng lại là khu vực di tích hoang vắng, ít người qua lại, nhiều cây cối rậm rạp cho nên khu vực An Lăng là địa điểm lý tưởng để các đối tượng lựa chọn làm nơi mua bán và sử dụng ma túy. Thông thường các đối tượng tụ tập mua bán nhiều vào buổi tối và rạng sáng, cười nói râm ran một cách tự nhiên.

Người dân đã gom mỗi ngày cả tá kim tiêm bị vứt lại như thế này Hoàng Anh

Người dân còn cho biết, từ khi kiệt con kiệt 6 đường Duy Tân được đổ bê tông thì suốt cả ngày đêm đều có các con nghiện đến đây để tiêm chích ma túy, rồi nằm ra ngay giữa đường. Không ít lần phê thuốc các đối tượng cãi, đánh nhau, có trường hợp rách cả khuỷa tay vì đâm kim tiêm nên máu chảy xối xả đã đến xin nước để rửa vết thương hoặc có đối tượng gõ cửa mượn bật lửa để... hít ma túy khiến gia đình họ nhiều phen hú vía.

Cách đây không lâu vào ngày 11.4.2019 tại kiệt 16, đường Duy Tân, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bất ngờ đột kích, bắt giữ 9 đối tượng có hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất “cỏ Mỹ” với trọng lượng hơn 5 kg.

Các hộ dân sống trong khu vực này tỏ ra bức xúc khi đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương thế nhưng việc mua bán và sử dụng ma túy của các đối tượng diễn ra công khai như một “cấm địa” riêng.

Qua trao đổi với PV, Đại tá Hoàng Long - Trưởng Công an thành phố Huế cho biết đơn vị sẽ cho lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.