Ryan Gosling - 'người mới' của Cannes 2014

24/05/2014 08:15 GMT+7

(iHay) Diễn viên kỳ cựu người Mỹ Ryan Gosling đến Pháp lần này trong vai trò đạo diễn.

(iHay) Liên hoan phim Cannes - nơi những gương mặt kỳ cựu so kè trong cuộc đua giành giải thưởng danh giá Cành cọ vàng - chưa bao giờ là nơi dạo chơi của người mới. Nhưng trong Cannes lần thứ 67 (từ 14.5 - 25.5.2014), diễn viên kỳ cựu người Mỹ - Ryan Gosling lại được gọi là người mới khi anh đến Pháp trong vai trò đạo diễn.  

>> Cannes 2014: Các sao hồi hộp vì... gió to

 'Người  mới' Ryan Gosling  1

Gã lãng tử của Câu lạc bộ Mickey Mouse

Với người yêu điện ảnh và những người thích “tám” về chuyện đời tư của ngôi sao, Ryan Gosling không phải là cái tên lạ. Không những là diễn viên có tài, anh còn là một tay lão luyện tình trường. Những mỹ nhân mà tài tử này cặp kè đều là những người nổi tiếng chẳng thua gì anh.

Thậm chí còn có người tên tuổi còn vượt xa hơn cả Ryan Gosling, chẳng hạn như cô bạn gái đầu tiên mà Ryan Gosling công khai hẹn hò - Sandra Bullock. Tuy nhiên, cặp đũa lệch này cũng không ở bên nhau lâu. Ryan Gosling tiếp tục phải lòng diễn viên Rachel McAdams khi cả hai cộng tác trong tác phẩm Notebook. Diễn viên Chạng vạng - Casey LaBow hay cô nàng nóng bỏng của phim Thor - Kat Dennings, mỹ nhân Blake Lively, Olivia Wilde đều là bạn gái tin đồn của Ryan. Tuy nhiên, anh chàng lãng tử đều từ chối công khai những mối quan hệ này. Danh sách bạn gái của tài tử Ryan Gosling ngày càng dài, lần này là cuộc tình 2 năm rưỡi với mỹ nhân phim Ma tốc độ - Eva Mendes.

Yêu nhiều, hay cảm nắng bạn diễn, không ngại làm “phi công”, thường dẫn bạn gái đến công viên Disney là những đặc điểm nổi bật của Ryan Gosling. Không những vậy, tài tử này còn bị nhiều người ganh tị khi được phép hôn nhiều người đẹp như Michelle Williams, Kirsten Dunst, Emma Stone, Evan Rachel Wood trong những lần anh cộng tác cùng họ. Ryan Gosling bén duyên với nghệ thuật từ năm 12 tuổi khi anh tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ Mickey Mouse. Mỗi khi kể về khoảng thời gian này, Ryan Gosling vẫn thường khoe về nụ hôn trẻ con cùng với Britney Spears.

Tình yêu là một điều không thể thiếu được khi nhắc đến cái tên Ryan Gosling. Thế nhưng, ngoài danh sách bạn gái cứ ngày càng dài thêm, người ta chẳng thể nào tìm kiếm được bất kỳ một xì căng đan tai tiếng nào của anh. Không chỉ sở hữu ngoại hình thu hút, Ryan còn rất chăm chỉ trau dồi khả năng diễn xuất. Người hâm mộ nam diễn viên này chẳng còn lạ lẫm chuyện để vào vai võ sĩ Julian trong phim Only God Forgives, Ryan Gosling phải tập luyện boxing, hay để diễn vai Dan Dunne trong phim Half Nelson, anh đã tham gia học một khóa học để hiểu thêm về nghề giáo viên. Thậm chí tài tử này còn học đan len khi đóng phim Lars and the Real Girl, và đan len từ đó trở thành sở thích của anh. “Tôi vẫn thường đan len lúc rảnh rỗi”, không ít lần Ryan Gosling đã “bật mí” điều này với người hâm mộ.

Đã chán nghiệp diễn xuất

Bảy năm trước, Ryan đã kịp đem về cho mình một đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Half Nelson vào năm 2007. Gần đây nhất, kỳ Liên hoan phim(LHP) Cannes lần thứ 66, Ryan khiến mọi người liên tục nhắc đến tên anh dù không đến tham gia LHP và tuyên bố giải nghệ nghề diễn viên tạm thời. Bộ phim Only God Forgives kể về chàng trai trẻ người Mỹ tới Bangkok nhằm tìm hiểu về cái chết bí ẩn của người anh trai đã gây tiếng vang lớn tại LHP Cannes năm 2013.

 'Người  mới' Ryan Gosling  2

Ngoài phim Only God Forgives, Ryan là gương mặt được yêu thích tại Cannes qua các vai diễn trong các bộ phim như Blue ValentineDrive. Nhưng lần này đến với LHP lâu đời nhất nhì thế giới, tài tử này khiến mọi người bất ngờ khi xuất hiện với tư cách đạo diễn trong phim điện ảnh Lost River. Tác phẩm đầu tay của anh sẽ tranh giải tại hạng mục Un Certain Regard (Góc nhìn độc đáo). Un Certain Regard - là giải thưởng quan trọng thứ hai so với Cành cọ vàng, nó được coi như bệ phóng để tiến tới giải chính: Cành cọ vàng.

Lost River với sự tham gia của các diễn viên Christina Hendricks, Ben Mendelsohn, Eva Mendes, Saoirse Ronan và Matt Smith. Được biết, tác phẩm đầu tay của tài tử Ryan kể về nhân vật Billy, một người mẹ đơn thân bị cuốn vào một thế giới ngầm khi cậu con trai của bà tình cờ phát hiện con đường bí mật dẫn đến một thị trấn dưới nước. Có nhận được giải thưởng Un Certain Regard hay không phải chờ đến ngày 25.5 mới biết được. Nhưng người hâm mộ nam diễn viên này có thể hy vọng anh sẽ làm được điều bất ngờ. Bởi câu chuyện nam diễn viên Ben Affleck - người được mệnh danh là “kẻ thất bại vĩ đại” nhận tượng vàng Oscar ở hạng mục Phim xuất sắc nhất cho Argo trong vai trò đạo diễn vẫn còn rất mới.

LHP Cannes 2014

* Trong số 18 phim tranh giải Cành cọ vàng năm nay, chỉ có một tác phẩm đến từ châu Á. Đó là Still the Water của nữ đạo diễn Nhật Bản Naomi Kawase. Nhiều tờ báo nhận định, Cành cọ vàng 2014 có sự đối đầu của hai đạo diễn gạo cội Mike Leigh và Ken Loach. Mike Leigh là đạo diễn từng 4 lần được đề cử Cành cọ vàng. Còn đạo diễn Ken Loach đã 12 lần tranh giải trong lịch sử Cannes.

* Nhà báo người Ukraine - Vitalii Sediuk gây náo loạn tại LHP Cannes 2014. Tiến vào thảm đỏ, anh đã chui vào... váy của nữ diễn viên America Ferrera. Hành động của anh khiến America Ferrera hốt hoảng và làm mọi người nhớ về những việc làm chẳng giống ai của anh trước đây. Vitalii Sediuk từng lao úp mặt vào đũng quần của Leonardo DiCaprio và Bradley Cooper. Anh còn cưỡng hôn... Will Smith.

* LHP Cannes vốn nổi tiếng bởi đó là nơi trình chiếu những bộ phim gây tranh cãi. Năm nay Grace Of Monaco do đạo diễn Olivier Dahan chỉ đạo với sự tham gia của “thiên nga Úc” Nicole Kidman nối tiếp truyền thống này khi được chọn công chiếu khai mạc LHP Cannes. Hoàng gia Monaco cho rằng đoàn làm phim đã cải biên một cách trắng trợn câu chuyện của gia đình họ. Thậm chí, hoàng gia Monaco còn “dọa” kiện đoàn làm phim.

Đào Minh

>> Hôn người khác giới tại LHP Cannes, nữ minh tinh Iran bị chỉ trích
>> Khoảnh khắc bất hủ trong LHP Cannes
>> Sao lung linh trên thảm đỏ LHP Cannes lần thứ 67

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.