Bằng những gì SABECO đã thực hiện trong suốt thời gian qua, từ việc định hướng chiến lược cho đến quản lý nhân sự và hoạt động tiếp thị đều cho thấy tập đoàn này đang đi đúng hướng và dần ổn định để thực hiện đúng cam kết trở thành thương hiệu có sức cạnh tranh cao trên trường quốc tế, mang tự hào về cho Việt Nam.
Mức tăng trưởng ổn định
Theo báo cáo từ SABECO, doanh thu và lợi nhuận thuần của tập đoàn trong năm 2018 đều vượt so với kế hoạch dự tính lần lượt 2,13% và 9,88%. Bên cạnh đó, tổng sản lượng bia vẫn ở mức ổn định. Điều này cho thấy mặc dù phải trải qua một giai đoạn chuyển đổi toàn diện từ trong ra ngoài, nhưng SABECO vẫn giữ vững mức tăng trưởng kinh doanh ổn định.
Cũng theo báo cáo, lợi nhuận sau thuế của tập đoàn này đạt 4.403 tỉ đồng vào năm 2018, giảm 11,03% so với cùng kỳ. Tuy nhiên đây không phải là một vấn đề đáng lo ngại bởi nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm nằm ở hai yếu tố khách quan đến từ thị trường là chi phí nguyên liệu thô và thuế tiêu thụ đặc biệt. Theo đó, năm vừa qua, thuế tiêu thụ đặc biệt cho ngành bia rượu tăng từ 60% lên đến 65%, dẫn đến giá nguyên liệu thô cũng tăng theo, khiến lợi nhuận sau thuế của nhiều công ty bia rượu ít nhiều bị ảnh hưởng, không chỉ riêng SABECO.
Theo các công ty chứng khoán nhận định, nếu loại trừ tác động từ thuế tiêu thụ đặc biệt cùng chi phí nguyên liệu thô, lợi nhuận của SABECO có thể cao hơn mức báo cáo ít nhất 1.000 tỉ đồng - một kết quả rất khả quan và ấn tượng trong giai đoạn có nhiều sự thay đổi.
Giá trị về con người luôn được coi trọng
Câu chuyện nhân sự giữa “thời thế” thay đổi luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu một bản kế hoạch chiến lược tuyệt hảo là khối óc thì nhân sự - người gắn bó và hiện thực hóa kế hoạch trên chính là đôi bàn tay đắc lực mà mọi doanh nghiệp cần phải nâng niu.Trong suốt hơn một năm qua, đội ngũ lãnh đạo SABECO không ngừng tìm tòi xây dựng môi trường và văn hóa làm việc hiệu quả nhất để mọi nhân viên đều có cơ hội phát triển bản thân, dựa trên các nguyên tắc: tập trung vào điểm mạnh của nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên có cơ hội được phát triển tốt nhất và xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, cởi mở, minh bạch. Tổng giám đốc SABECO - ông Bennett Neo chia sẻ: “Không ai được phép có lợi ích lớn hơn công ty, kể cả chủ tịch hay tổng giám đốc, cũng như không có những nhóm độc quyền thông tin ở SABECO, người lao động từ cấp thấp nhất tới trung cấp rồi cao cấp đều biết rõ chiến lược công ty sẽ ra sao để tập trung chuyên môn và không phải hướng về những thứ ngoài chuyên môn”.
|
Ông Bennett Neo chia sẻ: “Quá trình chuyển đổi cấu trúc lương mới tái cấu trúc lương, thu nhập cho người lao động đã được SABECO thực hiện từ cách đây một năm. Triết lý của chúng tôi là đầu tiên phải trả lương có tính cạnh tranh với thị trường. Thứ hai là trả lương dựa trên hiệu quả công việc. Ai làm việc tốt hơn thì sẽ có nhiều tiền hơn”.
Những dấu ấn tự hào cho người Việt
Không chỉ làm hài lòng người tiêu dùng với hương vị bia tươi ngon, độc đáo, SABECO luôn nỗ lực không ngừng mang hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với công chúng thông qua những hoạt động truyền thông hoành tráng. Tiêu biểu tháng 7.2018 vừa qua, với thương vụ hợp tác giữa SABECO và Câu lạc bộ bóng đá Leicester City (giải Ngoại hạng Anh), thương hiệu “Bia Sài gòn” lần đầu tiên xuất hiện trên áo đấu của câu lạc bộ danh giá.
|
Là “anh cả” trong thị trường Việt Nam nhiều năm qua, thông qua giải thưởng này, SABECO đã giới thiệu đến thế giới về vị bia ngon của Việt Nam, đồng thời, khẳng định với thế giới rằng nhà sản xuất bia của Việt Nam có thể sản xuất nên những sản phẩm chất lượng quốc tế. Huy chương vàng lần này không chỉ là minh chứng hùng hồn cho chất lượng vượt trội của Bia Saigon mà còn cho thấy sự công nhận của thế giới dành cho ngành sản xuất bia hiện đại Việt Nam.
Ông Bennett Neo hãnh diện cho biết: “Giải thưởng này là cột mốc quan trọng dành cho SABECO để tái khẳng định tầm nhìn của chúng tôi trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp đồ uống Việt Nam cũng như là niềm tự hào của Việt Nam tại khu vực và thế giới”.
Bình luận (0)