Sách triết học bằng tranh của thiền sư Thích Nhất Hạnh

25/05/2020 06:45 GMT+7

Trong cái KHÔNG có gì không? là tác phẩm triết học dành cho trẻ em của thiền sư Thích Nhất Hạnh do các sư cô Làng Mai chuyển ngữ, NXB Kim Đồng mua bản quyền và vừa ra mắt tại VN.

 Ấn phẩm nguyên bản bằng tiếng Anh, xuất bản lần đầu tại Mỹ; sau đó được dịch và xuất bản rộng rãi bằng nhiều ngôn ngữ khác như Ý, Hàn Quốc, Tây Ban Nha.
Cuốn sách thuộc thể loại artbook, được minh họa với tranh vẽ công phu của họa sĩ Vũ Xuân Hoàn - một trong những họa sĩ minh họa tác phẩm thiếu nhi hàng đầu hiện nay. Trong cái KHÔNG có gì không? ghi lại những câu hỏi qua đôi mắt ngây thơ và cảm nhận trong trẻo của trẻ nhỏ về mọi mặt của đời sống. Đó là những thắc mắc về thế giới nghe như trừu tượng: Tại sao thế giới này tồn tại?, Thượng Đế có hình dáng ra sao?, Chánh Niệm là gì?, Bụt là ai?. Đó cũng là những khúc mắc rất đời thường: Tại sao có những ngày thật đẹp mà cũng có những ngày thật tệ?, Con nên làm gì mỗi khi buồn?... Cả những câu hỏi về thói quen hay hiện tượng tự nhiên, cũng được thiền sư dành thời gian, trả lời cho trẻ thấu hiểu bằng chính sự thông tuệ và đơn giản: Tại sao mặt trời lại nóng?, Tại sao trẻ em thích xem ti vi?...
Trong các khóa tu hằng năm do Làng Mai tổ chức, những buổi vấn đáp với thiền sư thường ưu tiên cho trẻ em được hỏi trước người lớn. Cuốn sách này tập hợp những câu hỏi từ rất nhiều buổi pháp thoại như vậy. Trong mỗi lời giải đáp của thiền sư luôn đi kèm rất nhiều gợi mở và thực hành. Sách cũng phù hợp với phụ huynh đang mong tìm câu trả lời cho con em họ hay những ai đang giữ những thắc mắc riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.