Sàm sỡ bé gái 7 tuổi, 'cha đẻ' Liên hoan phim Sundance bị đưa ra tòa

12/04/2019 11:59 GMT+7

Theo The Time ngày 11.4, đồng sáng lập Liên hoan phim Sundance - nhà sản xuất Van Wagenen bị buộc tội quấy rối tình dục trẻ em. Ông hiện được tại ngoại nhờ vào 75.000 USD tiền thế chân trong thời gian chờ đợi ngày phán quyết.

Theo The Time, nhà làm phim gốc Utah bị buộc tội chạm vào một bé gái không đúng cách hai lần từ năm 2013 đến 2015. Vụ việc được báo cáo cho cảnh sát từ cơ quan bảo vệ trẻ em địa phương sau khi bé gái nói với cha mẹ về vụ lạm dụng. Luật sư của ông Van Wagenen từ chối bình luận trước khi phiên tòa diễn ra vào ngày 2.5 tới. Sterling Van Wagenen cũng không trả lời email và điện thoại của truyền thông khi bị cáo buộc.
Các quan chức của Liên hoan phim Sundance hôm 11.4 ngay lập tức phản hồi, cho rằng mối liên hệ giữa nhà làm phim 71 tuổi với tổ chức này đã kết thúc từ năm 1993 khi ông rời khỏi ban cố vấn, theo The Salt Lake Tribune. Hồi năm 1978, ông đồng sáng lập Utah/U.S. Film Festival, sau này trở thành Sundance Film Festival, liên hoan phim độc lập lớn nhất tại Hoa Kỳ với hơn 46.660 người tham dự vào năm 2016.
Van Wagenen sản xuất The Trip to Bountiful giúp nữ diễn viên quá cố Geraldine Page giành tượng vàng Oscar 1986 cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Năm 1992, ông đạo diễn Alan & Naomi, rồi chỉ đạo phim tài liệu Learning from the Light: The Vision of I.M. Pei. Ngoài làm phim, Van Wagenen còn là một giảng viên khoa Nghệ thuật và Truyền thông của Đại học Utah. Tuy nhiên ông xin từ chức vào ngày 15.2 vừa qua khi dính vào scandal.
Tại Mỹ, hình phạt cho tội lạm dụng tình dục trẻ em khác nhau tùy theo các hành vi cụ thể mà bị cáo bị kết án. Hình phạt hình sự có thể bao gồm phạt tù, phạt tiền, bị lưu là kẻ phạm tội tình dục suốt đời. Hình phạt dân sự có thể bao gồm trách nhiệm bồi thường thiệt hại, lệnh cấm đến gần trẻ em... Trong ba thập niên qua, nhiều cơ quan lập pháp tiểu bang đã tăng án tù và các hình phạt khác đối với tội phạm tình dục trẻ em. Ở Colorado, các nhà lập pháp đề xuất một luật mới cho phép hình phạt tử hình đối với những người vi phạm nhiều lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.