Samsung cân nhắc xây dựng thương hiệu cao cấp mới thay cho Galaxy

Loan Chi
Loan Chi
31/10/2024 08:40 GMT+7

Samsung được cho là đang xem xét xây dựng thương hiệu mới cho smartphone Android bên cạnh dòng Galaxy hiện tại.

Theo báo cáo từ E-Today, nếu trở thành hiện thực nghĩa là sẽ có dòng điện thoại đầu tiên của hãng điện tử Hàn Quốc không gắn với chữ Galaxy - thương hiệu mà Samsung ra mắt lần đầu vào năm 2009 trên chiếc Galaxy I7500. Vào đầu năm nay, Chủ tịch bộ phận tiếp thị toàn cầu Lee Youne Hee của Samsung cho biết khách hàng mong đợi ở hãng một cái tên mới để đánh dấu một sản phẩm có bước ngoặt về sáng tạo.

Bằng việc đưa ra một thương hiệu mới cho dòng điện thoại cao cấp, Samsung có thể cho khách hàng xác định các thiết bị cầm tay cao cấp này là thiết bị có các tính năng, thông số kỹ thuật và giá cao cấp khác với điện thoại Galaxy. Điều này khá tương đồng với chiến lược đặt tên được sử dụng bởi Hyundai, hãng đang sử dụng tên Genisis cho những mẫu xe cao cấp của mình.

Thương hiệu Galaxy của Samsung được gắn với smartphone từ cấp thấp đến cao cấp

Thương hiệu Galaxy của Samsung được gắn với smartphone từ cấp thấp đến cao cấp

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Samsung đang sử dụng tên Galaxy trên hầu hết thiết bị khác nhau, từ Galaxy M giá rẻ, Galaxy A tầm thấp đến trung và Galaxy S cho phân khúc cao cấp. Ngoài ra còn có dòng Galaxy Z cho các máy có thể gập lại, trong khi Galaxy F là các thiết bị giá rẻ đến trung bình chỉ được bán ở Ấn Độ, Trung Quốc và Bangladesh.

Thương hiệu cao cấp mới được Samsung kỳ vọng cạnh tranh trực tiếp với Apple

Khi nói đến Galaxy, người dùng đều có thể hiểu đó là thiết bị từ cấp thấp đến cao cấp, nên việc xây dựng thương hiệu này khiến Samsung khó cạnh tranh với iPhone của Apple. Trong khi người dùng tin rằng mọi iPhone đều được coi là thiết bị cao cấp, Apple chỉ tách biệt điện thoại của họ bằng cách sử dụng thương hiệu có thêm chữ Pro.

Dù Samsung luôn dẫn đầu về số lượng thiết bị được xuất xưởng mỗi năm, doanh số bán hàng của hãng đang giảm và trong phân khúc cao cấp Apple lại ở vị trí đầu bảng, dẫn đến lợi nhuận cao hơn. Samsung kỳ vọng việc đưa ra thương hiệu cao cấp mới có thể thu hút người dùng tìm kiếm những chiếc điện thoại tốt nhất mà họ đang có.

Hồi đầu tháng 10, ngân hàng đầu tư Piper Sandler đã công bố một báo cáo cho thấy 9 trong số 10 thanh thiếu niên Mỹ sở hữu một chiếc iPhone. Samsung tin bằng cách phân biệt thương hiệu, họ có thể phần nào làm thay đổi cán cân với Apple ở phân khúc cao cấp này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.