Samsung đầu tư 18,6 tỉ USD để dẫn đầu thế giới mảng chip nhớ

05/07/2017 09:47 GMT+7

Hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics đang có kế hoạch bơm 18,6 tỉ USD cho các nhà máy sản xuất chip nhớ và màn hình điện thoại thông minh ở Hàn Quốc. Hãng đang tìm cách lấy vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Theo Reuters và Russia Today, nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip nhớ hàng đầu thế giới cho biết sẽ chi 21.400 tỉ won, tương đương 18,63 tỉ USD, để đầu tư ở Hàn Quốc.
Cụ thể, 14.400 tỉ won là để mở rộng nhà máy mới NAND ở Pyeongtaek (Hàn Quốc) đến năm 2021, và 6.000 tỉ won là để nâng cấp một dây chuyền sản xuất bán dẫn mới ở Hwaseong. Hãng cũng dự định bổ sung một dây chuyền sản xuất nữa vào cơ sở sản xuất NAND ở Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu về loại chip được sử dụng để trữ dữ liệu dài hạn.
Bước đi này được cho là sẽ thúc đẩy lợi nhuận của Samsung chạm đỉnh năm nay, giúp công ty hiện thực hóa cam kết tạo ra gần nửa triệu việc làm trong bốn năm. Samsung là hãng dẫn đầu mảng chip nhớ, vượt xa các đối thủ như SK Hynix của Hàn Quốc và Toshiba của Nhật Bản.
Động thái mới nhất của chaebol, hay tập đoàn gia đình, lớn nhất xứ Hàn đến sau việc chính phủ Hàn Quốc liên tiếp kêu gọi các doanh nghiệp lớn đầu tư trong nước để tạo việc làm. Quyết định đầu tư có thể làm dịu bớt lo ngại của cổ đông về việc một loạt quyết định lớn bị trì hoãn do người đứng đầu thực sự của Samsung Group, ông Jay Y. Lee, vắng mặt. Phó chủ tịch Samsung Group đang bị xét xử về cáo buộc hối lộ cựu Tổng thống Park Geun-hye.
Chuyên gia phân tích doanh nghiệp Park Ju-gun tại CEO Score cho hay: “Samsung đang tích cực hơn trong việc đầu tư trong nước vì môi trường hiện tại”. Nhà phân tích cho biết hãng cần thể hiện hoạt động đầu tư trong nước sau kế hoạch xây nhà máy 380 triệu USD ở Mỹ.
2017 là năm dự kiến đem lại lợi nhuận kỷ lục cho các nhà sản xuất chip nhớ vì giá cả tăng do nhu cầu từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh và máy chủ đi lên. Ngoài ra, nguồn cung chip NAND cũng thiếu hụt liên tục. Samsung và các công ty đối thủ đầu tư rất nhiều để tăng sản xuất NAND trong những năm gần đây, song tình trạng thiếu hụt dự kiến sẽ kéo dài cả năm nay vì các dây chuyền sản xuất mới không sản xuất được nhiều trước năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.