Theo thông tin từ Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long - đơn vị quản lý dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh (CHC), đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất: Dự án được đầu tư theo lệnh khẩn cấp, đến nay, hạng mục đường CHC 25R/07L dài 3048m, rộng 45,72m đã hoàn thành hạng mục chính như bê tông xi măng 350/45 và bê tông nhựa lề vật liệu, hiện đang tập trung triển khai thi công các hạng mục hoàn thiện như: sơn đường, hệ thống thiết bị, biển báo phục vụ công tác bay hiệu chuẩn từ ngày 15 - 20.12 và bàn giao khai thác bước 1 vào ngày 31.12.
Đến nay, dự án đã được đã được Bộ Giao thông vận tải bố trí vốn ngân sách nhà nước năm 2020 là 373 tỉ đồng. Hiện Cửu Long đang hoàn tất thủ tục để bổ sung 300 tỉ đồng nhằm đảm bảo sản lượng thực hiện trên hiện trường.
"Trong quá trình thực hiện dự án, Tổng công ty Cửu Long thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng như Cảng vụ Miền Nam, Sư đoàn 370, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, quản lý chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công và an toàn khai thác" - đại diện đơn vị cho biết.
Trước đó, ngày 1.7, đường cất hạ cánh 25R/07L, đường lăn E1, NS1, W4, W6 của sân bay Tân Sơn Nhất và đường cất hạ cánh 11L/29R của sân bay Nội Bài chính thức đóng cửa để tiến hành nâng cấp, sửa chữa. Theo đại diện các hãng hàng không, tình trạng máy bay xếp hàng chờ đường băng bắt đầu diễn ra thường xuyên. Là 2 sân bay lớn nhất, tần suất phục vụ cao nhất cả nước, việc ách tắc tại 2 cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Nội Bài còn khiến tình trạng delay lan truyền đến rất nhiều sân bay khác.
Do đó, việc đường băng mới có thể đưa vào khai thác, đón máy bay từ ngày 31.12 kỳ vọng sẽ giảm bớt áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất, đảm bảo khai thác dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán
Bình luận (0)