Sản lượng iPhone giảm mạnh do virus Corona

Thành Luân
Thành Luân
04/02/2020 07:57 GMT+7

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple đã có một quý 4/2019 mạnh mẽ khi iPhone 11 thống trị doanh số toàn cầu, nhưng đà tăng trưởng trong quý 1/2020 đã bị ảnh hưởng do sự bùng phát của virus Corona .

Theo GSMArena, ông Kuo dự báo sản lượng iPhone sẽ giảm 10%, xuống còn 36 - 40 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm 2020 bất chấp những đảm bảo từ Foxconn vào tuần trước rằng việc sản xuất sẽ không bị ảnh hưởng. Điều này là hoàn toàn có khả năng khi mà các bộ phận máy ảnh và các bộ phận khác được sản xuất tại nhà máy của Foxconn ở Vũ Hán - vốn là tâm điểm của dịch bệnh.
Không chỉ những mẫu iPhone hiện tại bị ảnh hưởng mà ngay cả iPhone 9 (phiên bản kế nhiệm của iPhone SE) mà Apple dự kiến sản xuất trong tháng này để ra mắt vào tháng 3 cũng bị ảnh hưởng khi nguồn cung ban đầu có vẻ hạn chế. Các phụ kiện khác của Apple như AirPods cũng có thể bị ảnh hưởng.
Được biết, các cửa hàng Apple tại Trung Quốc đã đóng cửa cho đến cuối tuần này vì lo ngại những vấn đề liên quan đến dịch bệnh. Thị trường di động Trung Quốc nói chung đã giảm 50-60% so với năm trước sau lễ đón năm mới của Trung Quốc do sự bùng phát của dịch bệnh, theo số liệu từ Kuo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.