Sản phẩm mỹ phẩm không được ghi, quảng cáo 'diệt khuẩn, diệt virus...'

Duy Tính
Duy Tính
22/04/2020 17:34 GMT+7

Hiện nay có một số sản phẩm mỹ phẩm quảng cáo với tính năng diệt khuẩn, diệt virus, điều trị... trong khi đây là những từ chỉ tính năng của thuốc.

 Ngày 22.4, Sở Y tế TP.HCM đã có thông báo về việc cấp số công bố mỹ phẩm.
Theo đó, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị Phòng Quản lý dịch vụ y tế (thuộc Sở Y tế) chấn chỉnh việc cấp số công bố sản phẩm mỹ phẩm phải theo đúng hướng dẫn và quy định pháp luật. Trong đó, lưu ý việc đặt tên sản phẩm đề nghị phải nêu rõ “tính năng thứ nhất” rồi mới được nêu “tính năng thứ hai: khử trùng, khử khuẩn, kháng khuẩn...”.; không được sử dụng các cụm từ “diệt khuẩn, diệt virus ...” trong nội dung đề nghị công bố và quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm.
Phòng Quản lý dịch vụ y tế phải chủ động rà soát đối với các sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp số công bố nếu phát hiện nội dung đã được cấp số công bố chưa phù hợp thì tổ chức mời làm việc; đề nghị cá nhân, tổ chức liên quan chỉnh sửa theo đúng quy định pháp luật.
Bên cạnh đó, Phòng Nghiệp vụ dược (thuộc Sở Y tế) thẩm định kỹ trong việc xác nhận nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm mỹ phẩm do cá nhân, tổ chức có liên quan đề nghị xác nhận. Khi phát hiện các sản phẩm yêu cầu xác nhận quảng cáo có nội dung công bố chưa phù hợp với quy định thì hướng dẫn cá nhân, tổ chức liên quan chỉnh sửa phù hợp theo quy định pháp luật….
Thanh tra Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các sản phẩm mỹ phẩm đã được Sở Y tế cấp phiếu công bố. Trong quá trình kiểm tra phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cá nhân, tổ chức có liên quan. Đồng thời phối hợp với các phòng chức năng thuộc Sở tuyên truyền, vận động các đơn vị chấp hành theo đúng quy định pháp luật về sản xuất, công bố và quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm.
 Ngày 22.4, Thanh tra Sở Y tế TP cũng cho biết vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Huyền Cò (68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) 35 triệu đồng vì hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt (mỹ phẩm) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài ra còn buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.