Sao Việt tiếc rẻ khi Flappy Bird sắp bị tháo gỡ khỏi App Store

09/02/2014 21:29 GMT+7

(iHay) Cao Thái Sơn, Lan Phương, Hoàng Yến, Lương Bằng Quang, Tiến Dũng (The Men)... đã cùng chia sẻ suy nghĩ về trò chơi đình đám này.

(iHay) Trước thông tin game Flappy Bird sẽ được chính cha đẻ ra nó - Nguyễn Đông Hà gỡ xuống Appstore và Google Play trong vòng vài tiếng đồng hồ sắp tới, iHay.vn đã liên lạc và phỏng vấn nhanh một số sao Việt về trò chơi đang thu hút sự quan tâm của dư luận này.

>> Sao Việt và 10 sự cố đáng tiếc về hàng không
>> Sao Việt rộn ràng đi chùa, thăm hỏi nhau ngày mùng 1 Tết

 Cao Thái Sơn

 

Tôi biết Flappy Bird qua báo chí, thấy nhiều người xôn xao về game này quá thì cũng muốn thử chơi xem như thế nào. Thật ra, tôi cũng là một cao thủ chơi game đó (cười). Những khi rảnh rỗi, tôi thường chơi các game như Haft-life, Đế chế... là những loại trò chơi mạo hiểm, viễn tưởng và khám phá.

Mới đầu, khi chơi Flappy Bird, cảm giác đầu tiên là hơi bực vì thấy đơn giản vậy mà không sao thắng và đi tiếp được. Có lẽ đó cũng là điểm hấp dẫn người chơi của game này, vì chỉ mới bắt đầu mà đã thua rồi thì rất kích thích tâm lý người ta muốn chơi thử, chơi thêm nữa. Qua đó, trò chơi này giúp mình có thêm tính kiên trì và chơi là phải tập trung.

 Lương Bằng Quang

 

Thật ra, tôi không có sở thích chơi game. Khi rảnh quá, thì tôi cũng kiếm chuyện gì đó để làm như nghe nhạc, tìm ý tưởng sáng tác... (cười). Hồi trước, cũng từng có mấy lần chơi Candy Crush, trò chơi rất phổ biến trên các loại điện thoại thông minh, nhưng cũng ít lắm.

Gần đây, tôi có đọc báo biết về Flappy Bird và cũng có nghe thông tin Nguyễn Hà Đông, người sáng lập game này muốn gỡ bỏ nó xuống. Khi biết điều này, tôi cũng không có ý định chơi thử.

Cũng chưa biết thực hư tin này như thế nào và cũng không theo dõi vụ này nhiều lắm, nhưng tôi nghĩ có thể đây là một cách thức để tiếp tục gây sự chú ý của Flappy Bird. Chứ game này đang đem đến nhiều lợi nhuận "khủng" như vậy, tại sao lại muốn kết thúc nó?!

Hoàng Yến

 

Tôi cũng mới vừa chơi thử thôi. Ngồi mài mò mãi mà toàn thua, tích được có khoảng 6,7 điểm (cười). Nhưng tôi cũng không có nghiện chơi game đâu, tôi chơi theo phong trào thôi. Mấy ngày nay, lên Facebook thấy nhiều người nói về Flappy Bird quá nên chơi cho biết.

Tôi cũng không biết nhiều về game đâu, kinh nghiệm chơi game trước giờ chỉ có trò Candy Crush, một vài game phiêu lưu mạo hiểm... nhưng tôi thấy đồ họa của Flappy Bird khá đơn giản. Có mấy người bạn của tôi học thiết kế nói để làm game này cũng đơn giản thôi. Điều hay nhất trò chơi đã đánh vào tâm lý muốn chiến thắng, vượt qua thử thách của game thủ vì ai chơi mà muốn mình thua, nhất là thua ngay những vòng đầu tiên.

Lan Phương

 

Mấy ngày qua, tôi cũng có theo dõi, biết về game này nhưng không có ý định chơi thử vì cũng không có thời gian và nhất là không mê game lắm (cười).

Lúc rảnh rỗi như là chờ diễn, di chuyển trên xe... thỉnh thoảng tôi cũng có chơi trò Candy Crush. Chắc đó là trò chơi duy nhất mà tôi chơi vì khá đơn giản.

Diễm My 9X

 

Từng chơi Angry Bird rồi và cũng thích trò này lắm nên chắc tôi sẽ thử down game Flappy Bird về chơi. Khoảng thời gian này thì tôi khá bận rộn với những buổi tập nhảy, chuẩn bị cho vòng thi sắp tới của Bước nhảy hoàn vũ nên cũng chưa có dịp trải nghiệm trò này.

Mới đây, còn nghe nói Flappy Bird sắp bị tháo khỏi App Store, vậy chắc sẽ tranh thủ mượn máy người bạn nào có trò này chơi thử cho biết (cười).

Tiến Dũng

 

Trước giờ, tôi toàn chơi game Play Station thôi. Còn máy điện thoại thì để nghe điện thoại, lướt web và nghe nhạc chứ cũng không chơi game.

Game Flappy Bird nghe bạn bè nói nhiều rồi, có dịp tôi cũng sẽ chơi thử cho biết nhưng không biết còn kịp nữa không vì đọc báo thấy game này sắp bị tháo gỡ khỏi App.

Tôi thấy cấu hình thiết kế trò chơi này khá đơn giản, cách thức chơi cũng tương đối dễ nhưng nghe nói là khó về cách tích điểm, vượt qua cửa. Chính điều này làm game trở nên khác biệt với những trò chơi khác, thu hút nhiều người chú ý, muốn chơi thử.

Trúc Nhân

 

Nghe bạn bè giới thiệu, tôi cũng tò mò chơi thử cho biết. Sau một hồi kiên nhẫn ngồi chơi, tôi tích được có 9 điểm... trong khi một người bạn cùng chơi khác đạt gần 68 điểm. Có lẽ, khi nào có thời gian, tôi sẽ tiếp tục chơi nữa, xem mình có vượt qua thử thách, nâng cao số điểm được không. Trò chơi này rèn tính kiên nhẫn của người chơi mà (cười).

Flappy Bird trước khi có thông tin tháo khỏi App Store đã có lượt down "khủng" rồi. Bây giờ, lại còn tung thông tin kiểu như vầy chắc lượt người tranh thủ vào down xuống chơi thử cho biết trước khi nó bị "bức tử" còn khủng khiếp hơn.

Hoàng Tôn

 

Những khi rảnh rỗi, tôi cũng thường hay chơi game. Trò tôi hay chơi nhất là Angry Bird, còn Flappy Bird thì mới chơi gần đây, độ khó nhiều hơn dù cách chơi khá đơn giản.

Và mặc dù không ghiền chơi game lắm nhưng tôi vẫn thấy tiếc khi có thể không còn chơi trò Flappy Bird này được nữa.

Vĩnh Thụy

 

Flappy Bird rất khó chơi mà tôi thì thuộc tuýp người thích chinh phục cái khó nên chắc chắn sẽ chơi thử trò này cho biết. Tôi cũng là người thường hay chơi game và rất mê các game đi trận, dã sử, chiến tranh... có đồ họa đẹp.

Hiện tại, tôi đang khá bận rộn với công việc nên chưa có thời gian chơi qua game này. Sắp tới đây, Flappy Bird lại bị gỡ xuống, không biết là có dịp nào để chơi thử không nữa?

Hà Ngân
Ảnh: TL

>> Flappy Bird bị gỡ và ‘thói GATO’ của mạng xã hội
>> Cha đẻ' Flappy Bird đã gỡ ứng dụng khỏi App Store và Google Play
>> Dân mạng cực 'ức chế' với Flappy Bird
>> Xôn xao vụ đâm chết anh ruột vì chơi game Flappy Bird siêu hơn mình
>> Giải mã 'hiện tượng' game di động Flappy bird

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.