Sao Việt và hồi ức cháy nhà đầy ám ảnh

28/03/2018 09:32 GMT+7

Vụ cháy chung cư Carina tại TP.HCM không chỉ làm dấy lên nỗi lo về những hiểm họa cháy nổ mà còn khiến nhiều nghệ sĩ nhớ lại hồi ức buồn từng gặp ‘bà hỏa’.

Bảo Thy chịu ám ảnh nặng nề sau vụ cháy nhà hồi năm 2015. Vụ cháy nghiêm trọng đến mức nếu không có sự giải cứu quyết liệt của anh trai và hàng xóm có lẽ giọng ca Công chúa bong bóng đã thiệt mạng. Cô kể: “Chuyện này từng được báo chí đăng tải và khán giả quan tâm nhưng thời điểm đó, tôi đã phủ nhận vì không muốn chuyện riêng của gia đình bị mang ra bàn tán, lại càng không muốn được người khác thương hại”. Vụ cháy không chỉ thiêu rụi nhiều tài sản, xe hơi của người đẹp mà còn khiến cô hoảng loạn suốt một thời gian dài, ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động âm nhạc.
Bảo Thy tâm sự khi đối diện với ranh giới giữa sự sống và cái chết, cô mới thấy cuộc sống này đáng quý biết bao nhiêu. Thay vì suốt ngày đi hát kiếm tiền, cô dành thời gian cho những chuyến đi du lịch để tìm kiếm những điều thú vị bên ngoài, cũng như học hỏi thêm về chuyện kinh doanh, làm ăn từ những doanh nhân nổi tiếng.
Bảo Thy từng phủ nhận thông tin nhà cháy vì không muốn bị thương hại
Năm 2009, ca sĩ Đăng Khôi kém may mắn hơn cả khi bị thiêu rụi căn nhà 4 tầng khang trang tại phố Hàng Điếu, Hà Nội. Vụ cháy diễn ra vào lúc giữa đêm và căn nhà còn chứa hàng vải để kinh doanh nên bén lửa rất nhanh. Đặc biệt, tầng cao nhất là phòng thu âm của nam ca sĩ với nhiều thiết bị hiện đại, đắt đỏ cũng bị hỏng nặng nề. Người quản lí cho hay Đăng Khôi đã rất buồn vì ngôi nhà đó có rất nhiều kỷ niệm với anh và gia đình. Vụ hỏa hoạn lại diễn ra vào đêm 29 Tết nên càng khiến tinh thần của giọng ca Hà thành thêm phần buồn bã.
Đăng Khôi biết ơn cuộc sống vì sau tất cả gia đình anh vẫn hạnh phúc, bình an
Một trong những đám cháy “đình đám” năm 2016 phải kể đến là vụ cháy khu nhà cổ ở phố Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội, nơi các thế hệ nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam từng sinh sống như: Phan Chánh, Nguyễn sáng, Vũ Tú Nam, Đỗ Nhuận…
NSƯT Chiều Xuân cũng cùng gia đình sinh sống ở tầng 2 của khu tập thể này. Theo người dân thì lửa cháy từ phòng tranh nằm trong khu nhà (hay còn gọi là khu biệt thự cổ) đã 100 năm tuổi. Dù lửa nhanh chóng được dập tắt sau 20 phút nhưng nữ diễn viên truyền hình gạo cội cũng đã bị hoảng loạn tinh thần không ít. Rất may mắn vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.
"Lúc khu nhà bị cháy, tôi đang lái xe trên đường và được hàng xóm gọi điện thông báo. Tôi vội vàng chạy về, thấy khói mù mịt từ tầng một. Lúc này, vụ cháy diễn ra khoảng 20 phút rồi, bên cứu hỏa đã đến phun nước lênh láng. Tôi quá sợ hãi, phải kiểm tra ngay xem có ai ở trong nhà hay không. Nhìn khói đen kịt như thế, nếu còn ai ở trong tòa nhà, có thể bị ngạt và ngất. Sau khi biết tin các ông bà già đều xuống nhà hết, tôi mới tạm yên tâm", nữ diễn viên kể lại.
Nghệ sĩ Chiều Xuân buồn vì khu nhà cổ tập thể bị hư hỏng vì hỏa hoạn nhưng mừng khi không có thiệt hại về người
Một trong những vụ cháy thiệt hại nặng mà giới nghệ sĩ vẫn còn “rùng mình” khi nhắc đến là vụ cháy nhà của Hoa hậu Đông Nam Á 2014 - Diệu Linh tại Hải Phòng. Không chỉ thiêu rụi căn nhà khang trang mà “bà hỏa” còn mang đi của người đẹp tất cả giấy tờ, vật dụng. Theo một số người bạn thân thiết với chân dài sinh năm 1990 thì cô vừa đi rút một số tiền lớn từ ngân hàng về để thanh toán tiền hàng và số tiền này cũng bị mất trắng trong vụ cháy. Cô tuyệt vọng viết trên trang cá nhân trong ngày 30 Tết năm 2017: “Không thể nói nổi nên lời, tan hoang hết cả”.
Hình ảnh căn nhà cháy rụi được Hoa hậu Đông Nam Á 2014 chia sẻ trên trang cá nhân
Dù không bị cháy nhà nhưng ca sĩ Tuấn Hưng cũng đã đối diện với "bà hỏa". Năm 2017 Tuấn Hưng vừa kết thúc đêm diễn ở Đà Nẵng và đang ăn khuya cùng bạn bè thì phát hiện đám cháy. Ngay lập tức anh lao vào, dùng xô nước, bình chữa cháy để dập tắt đám cháy và giải cứu người dân. Trong đoạn clip, sau khi cùng người dân, lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy, Tuấn Hưng còn bế và dỗ dành một cậu bé khi đó đang rất hoảng sợ.
Sau vụ việc, Tuấn Hưng chia sẻ video cùng dòng trạng thái trên trang cá nhân: "Không uổng công làm người. Có dẽ đây là việc làm lớn nhất đời tôi...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.