Sập sàn xây dựng nhà máy điện ở Trung Quốc, 40 người thiệt mạng

24/11/2016 12:52 GMT+7

Ít nhất 40 người thiệt mạng sau khi sàn xây dựng tháp làm lạnh trong một nhà máy điện ở thành phố Phong Thành, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) bất ngờ đổ sập vào sáng 24.11.

Sự cố trên xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng 24.11 theo giờ địa phương (tức 6 giờ theo giờ Việt Nam), theo Tân Hoa xã. Lực lượng cứu hộ ban đầu nói rằng số người thiệt mạng đã vượt quá 40 người nhưng sau đó xác nhận con số 40.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiến hành công cuộc tìm kiếm. Tân Hoa xã cho hay số lượng người chết có thể sẽ tăng vì không rõ có bao nhiêu người vẫn đang mắc kẹt.
Ngoài ra có 5 công nhân bị thương đang được điều trị ở bệnh viện địa phương.
Theo Reuters, các sự cố gây chết người thường xuyên xảy ra tại các cơ sở công nghiệp ở Trung Quốc, gây nhiều bức xúc về các tiêu chuẩn an toàn lao động lỏng lẻo. Trung Quốc đã cam kết cải thiện an toàn tại các cơ sở như vậy trong thời gian qua.
Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh chính quyền phải rút ra bài học sau vụ nổ ở nhà máy hóa chất tại thành phố cảng Thiên Tân hồi năm 2015, khiến hơn 170 người thiệt mạng.

tin liên quan

Nổ lớn thảm khốc ở Trung Quốc
Tại tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc xảy ra vụ nổ gây thương vong, thiệt hại nghiêm trọng và có dấu hiệu thông tin về vụ việc đang bị hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.